Liverpool bị rao bán với giá 5 tỷ USD

08/11/2022 - 07:53

Tập đoàn Fenway Sports Group (FSG) sở hữu CLB Liverpool đang lên kế hoạch bán lại đội bóng với giá 5 tỷ USD (tương đương 4,4 tỷ bảng Anh).

Chủ sở hữu CLB - ông John W Henry cùng chủ tịch Tom Werner quyết định, giờ là thời điểm thích hợp để bán Liverpool sau 12 năm tiếp quản từ George Gillett Jr và Tom Hicks.

Hai chủ sở hữu Liverpool, ông John W Henry và Tom Werner

Nguồn tin độc quyền của The Athletic cho hay, nhóm chủ sở hữu CLB đang mời chào các tập đoàn tỷ phú đưa ra đề nghị.

"FSG nhận được sự quan tâm từ các bên thứ ba muốn mua lại Liverpool. Nếu điều khoản và điều kiện phù hợp, chúng tôi sẽ đàm phán với đối tác để mang lại lợi ích tốt nhất cho Liverpool" - đại diện FSG tiết lộ.

Hiện vẫn chưa rõ liệu có thỏa thuận chính thức nào được ký kết hay không. Hai ngân hàng Goldman Sachs và Morgan Stanley sẽ hỗ trợ quá trình mua bán.

Năm ngoái, một lời đề nghị trị giá 3 tỷ bảng Anh được đại gia Trung Đông gửi đến ông chủ Liverpool nhưng bị từ chối. Giờ FSG muốn bán CLB với giá 4,4 tỷ bảng Anh (5 tỷ USD).

Trưởng bộ phận phân tích thể thao của GlobalData, ông Conrad Wiacek cho biết: "Chelsea đổi chủ hè vừa qua với mức giá 3,6 tỷ bảng, nên FSG kỳ vọng thu về 4,4 tỷ bảng nếu bán Liverpool, khi họ nhận được 140 triệu bảng từ các hợp đồng tài trợ riêng mùa bóng 2022/23.

Bổ nhiệm HLV Jurgen Klopp là quyết định sáng suốt của ông chủ Liverpool

Sau sự việc người hâm mộ phản đối Liverpool tham gia European Super League, giới chủ Liverpool hiểu rằng họ khó có thể thu thêm lợi nhuận từ đội bóng trong tương lai.

FSG hiện cũng đang muốn đầu tư sở hữu một đội bóng rổ NBA. Thế nên, giờ là thời điểm lý tưởng kiếm tiền từ thương vụ bán lại Liverpool."

Dưới thời ông chủ John W Henry và Tom Werner, Liverpool đã lấy lại vị thế với 1 danh hiệu Champions League, chức vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup, Cúp liên đoàn Anh, Siêu cúp châu Âu và World Cup các CLB.

Chính quyết định bổ nhiệm Jurgen Klopp làm thuyền trưởng The Kop năm 2015 đã mang đến thành công rực rỡ cho Liverpool trên sân cỏ.

Theo Vietnamnet