Liverpool, Man City trọn niềm vui, Arsenal lún sâu khủng hoảng

20/12/2020 - 08:05

Liverpool, Man City cùng có được niềm vui chiến thắng, còn Arsenal tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh.


Minamino ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool.

Chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, ngôi sao Takumi Minamino đã lập công trong ngày được đá chính thế chỗ chân sút Mohamed Salah.

Đây là bàn thắng đầu tiên tại Premier League của Minamino, qua đó trở thành cầu thủ Nhật Bản thứ 7 ghi bàn trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của chiến lược gia Jurgen Klopp ghi thêm 2 bàn nữa ở cuối hiệp một nhờ công của Sadio Mane (phút 35) và Roberto Firmino ở phút 44.

Khí thế hừng hực của “Lữ đoàn đỏ” còn tiếp tục được thể hiện sau giờ nghỉ giải lao, trái lại chủ nhà Crystal Palace chỉ còn như “xác sống biết đi”… chịu trận.

Jordan Henderson tung cú sút xa đầy uy lực nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool ngay khi hiệp hai mới bắt đầu được 7 phút.

“Cơn mưa gôn” vẫn chưa có dấu hiệu thôi “rơi” tại Selhurst Park khi Mohamed Salah vào sân từ ghế dự bị, anh nhanh chóng lập cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Firmino lập cú đúp trong chiến thắng 7-0 của “Lữ đoàn đỏ”.

Ngôi sao người Ai Cập tung đường chuyền “chết chóc” để Roberto Firmino lần thứ 2 trong trận hạ gục thủ thành Vicente Guaita ở phút 68.

Vào sân từ ghế dự bị nhưng Salah vẫn lập cú đúp trong vòng ba phút cuối trận

Chưa hết, Mohamed Salah còn lập cú đúp “siêu tốc” với pha đánh đầu dễ dàng ở phút 81 và pha cứa lòng hiểm hóc ở phút 84 ấn định chiến thắng 7-0 cho The Kop.

Tiền đạo người Ai Cập hiện đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới khi đã có 13 bàn, hơn 2 bàn so với Son Heung-min và Dominic Calvert-Lewin.

Thống kê cũng cho thấy, sau 29 năm kể từ trận thắng 7-1 trước Derby County vào tháng 3/1991, nay Liverpool mới ghi 7 bàn trên sân khách.

Vùi dập Crystal Palace không thương tiếc, Liverpool gián tiếp phả hơi nóng vào đối thủ bám đuổi Tottenham, đội sẽ phải “huyết chiến” với Leicester City vào lúc 21h15 hôm nay (20/12).

Hiện Liverpool đang có 31 điểm, hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 2 là Everton và cũng đang hơn Tottenham 6 điểm.

Nếu như đương kim vô địch Liverpool dễ dàng hạ gục đối thủ bao nhiêu thì Á quân Man City lại nhọc nhằn bấy nhiêu mới có được chiến thắng 1-0 trước Southampton ở cuộc đối đầu diễn ra sau đó.

Southampton đang đạt phong độ cao lại được thi đấu trên sân nhà nên khó khăn cho thầy trò Pep Guardiola là điều được dự báo trước.

Sterling ghi bàn giúp Man City nhọc nhằn vượt ải Southamton

Trong lúc thế trận diễn ra tương đối cân bằng, Man City bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 16, sau pha phản công nhanh mà Kevin De Bruyne là người kiến tạo để Raheem Sterling lập công.

Cả 2 đội đã tạo ra những pha bóng nguy hiểm nhưng khi trọng tài nổi hồi còi khép lại trận đấu vẫn không có thêm bàn thắng được ghi.

Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 giúp Man City leo lên vị trí thứ 6 bảng xếp hạng, kém đội xếp trên Southampton đúng một điểm.

Trong khi cả Man City và Liverpool hưởng trọn niềm vui thì Arsenal tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi thất thủ 1-2 trước Everton.

Chuyến đi của Pháo thủ thành London được dự báo gặp nhiều hiểm trở khi phải đối đầu với Everton đội đang có phong độ cao, lại có tiếng khắc tinh đối với các “ông lớn” Ngoại hạng Anh.

Và những dự báo về một chuyến đi “lành ít dữ nhiều” quả thực không sai trên sân Goodison Park rạng sáng 20/12 (giờ Hà Nội).

HLV Mikel Arteta chết lặng khi Arsenal tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng

Bên ngoài đường biên, HLV Mikel Arteta như chết lặng khi Rob Holding phản lưới nhà ở phút 22.

Những nỗ lực của Arsenal được đền đáp bằng bàn gỡ 1-1 trên chấm phạt đền của Nicolas Pepe ở phút 35.

Thế nhưng, niềm vui của đội bóng thành London cũng chỉ kéo dài chừng 10 phút, bởi trước khi hiệp một khép lại Yerry Mina tiếp tục đưa Everton tái lập thế dẫn bàn.

Đã có những cơ hội được tạo ra sau giờ nghỉ nhưng cả chủ lẫn khách đều không tận dụng thành công và tỷ số 2-1 nghiêng về Everton được giữ nguyên tới khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc.

Cầu thủ Arsenal thất vọng khi để thua Everton 1-2

Chiến thắng 2-1 trước Arsenal giúp đoàn quân của chiến lược gia lão luyện Carlo Ancelotti tạm thời leo lên vị trí thứ 2 Ngoại hạng Anh với 26 điểm, kém 5 điểm so với đội đầu bảng Liverpool.

Trái lại Arsenal tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi mới có vỏn vẹn 14 điểm và đang xếp vị trí thứ 15 bảng xếp hạng.

Theo QUY HƯNG (Giáo dục & Thời đại)