Liverpool sẽ bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ

28/09/2019 - 19:15

Ban tổ chức giải Football League nước Anh (EFL) đang mở cuộc điều tra sau khi có báo cáo CLB Liverpool đã sử dụng cầu thủ không hợp lệ để thi đấu trong trận thắng CLB MK Dons 2-0 ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, rạng sáng ngày 26-9 (giờ VN).

Nếu Liverpool bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh sẽ là cú sốc cho HLV Jurgen Klopp (phải) Chụp màn hình Daily Mail

Theo đó, nếu xác thực Liverpool đã sử dụng cầu thủ không hợp lệ vào thi đấu thì họ sẽ bị loại khỏi Cúp Liên đoàn dù đã có mặt ở vòng 4 gặp Arsenal, cùng bị phạt tiền.

Ở trận đấu với MK Dons đang chơi ở giải hạng 3, HLV Jurgen Klopp đã sử dụng nhiều cầu thủ trẻ thi đấu trong đó có đến 4 cầu thủ tuổi teen vào chơi ở đội hình xuất phát. Sang hiệp 2, còn thay 3 cầu thủ trẻ khác nữa vào sân là Pedro Chirivella, Herbie Kane và Sepp van den Berg.

Trong đó chính cầu thủ Chirivella, 22 tuổi, người Tây Ban Nha, đã mang lại rắc rối cho Liverpool. Chirivella trưởng thành từ đội trẻ Liverpool và thi đấu cho đội một chỉ 1 trận hồi tháng 5.2016. Sau đó anh được cho mượn ở nhiều CLB như Go Ahead Eagles và Willem II ở Hà Lan, và gần đây là CLB Extremadura ở Tây Ban Nha.

Mùa này, Chirivella được gọi lại và đưa vào danh sách 25 cầu thủ Liverpool thi đấu, nhưng đến giờ giấy phép chuyển nhượng quốc tế của cầu thủ này hiện chưa rõ đã được cấp lại hay chưa để được hợp lệ thi đấu tại Anh.

Liverpool sẽ bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ - ảnh 1

Pedro Chirivella thi đấu cho Liverpool ở trận thắng MK Dons 2-0 ở vòng 3 Cúp Liên đoàn AFP

Chính vì vậy, EFL đã phải xem xét lại sau khi nhận các báo cáo nghi ngờ từ các giám sát trận đấu. CLB Liverpool cũng ra thông báo: “Đội bóng đã nhận được thông tin về trường hợp 1 cầu thủ của CLB gặp vấn đề liên quan về giấy phép chuyển nhượng quốc tế. Hiện chúng tôi đang làm việc với các bên liên quan để làm rõ vấn đề, và sẽ không bình luận gì thêm”.

Theo báo chí Anh, nhiều khả năng Chirivella vẫn chưa kịp hoàn tất các giấy phép chuyển nhượng quốc tế, nhưng bộ phận hành chính của CLB Liverpool đã không kiểm tra kỹ để dẫn đến sự cố hiện nay. Hoặc cũng có rắc rối về giấy tờ khi cho mượn cầu thủ Chirivella đến các CLB ở Hà Lan và Tây Ban Nha, nên khi cầu thủ này quay lại Liverpool vẫn chưa kịp hoàn tất.

Vì thế, khả năng lớn Liverpool có thể bị loại khỏi vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh và CLB Arsenal có lẽ sẽ rất vui với tin tức này vì tránh gặp đối thủ mạnh, thay vào đó MK Dons sẽ được vào thế chỗ.

Tuy nhiên, Liverpool vẫn hy vọng tránh được án phạt nặng nếu thành khẩn thừa nhận sai sót như trường hợp CLB Sunderland hồi năm 2014 từng trải qua, khi sử dụng cầu thủ Ji Dong-won không hợp lệ thi đấu đến 4 trận ở giải Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn, đã chỉ bị phạt tiền mà không bị trừ điểm hoặc bị loại khỏi giải đấu cúp.

Theo GIANG LAO (Thanh Niên)