Lở đất tại Ecuador khiến trên 40 người thương vong và mất tích

17/06/2024 - 08:15

Nhà chức trách Ecuador ngày 16/6 cho biết mưa lớn đã gây lở đất tại một khu du lịch ở miền Nam nước này, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 6 người bị thương và 30 người mất tích.

Vụ lở đất xảy ra tại khu nghỉ dưỡng Banos de Agua Santa ở thành phố du lịch Banos ở tỉnh Tungurahua, gần chân một ngọn núi lửa đang hoạt động.

Thông báo của Ban Thư ký quốc gia về quản lý rủi ro nêu rõ: “Do mưa nhiều, tại khu vực này đã xảy ra một vụ lở đất có cường độ lớn ảnh hưởng đến con người và máy móc”.

Chính quyền địa phương đã ra lệnh đóng cửa một số khu nghỉ dưỡng ven biển, cùng tuyến đường chính dẫn vào khu vực xảy ra lở đất nêu trên.

Mưa xối xả bắt đầu từ tối 15/6 và kéo dài trong ngày 16/6 đã cản trở các công tác cứu hộ. Những hình ảnh được đăng trên các phương tiện truyền thông đại chúng cho thấy một số con sông trong khu vực này đang có nguy cơ tràn bờ.

Theo Văn phòng Tổng thống, mưa lớn cũng gây thiệt hại tại nhiều khu vực khác ở Ecuador. Đã có tổng cộng 48 trường hợp khẩn cấp được báo cáo trên toàn quốc.

Theo TTXVN