Loại Italy, Tây Ban Nha gặp Croatia ở chung kết Nations League

16/06/2023 - 08:19

Đội tuyển Tây Ban Nha giành quyền vào chung kết Nations League sau khi đánh bại Italy với tỉ số 2-1.

Tây Ban Nha và Italy tái hiện trận bán kết Nations League mùa giải 2020/21. Lần này, dù mới thay HLV trưởng và chưa có phong độ tốt, Tây Ban Nha vẫn lặp lại chiến thắng với tỉ số giống như cuộc đối đầu cách đây 2 năm.

Các học trò của HLV Luis de la Fuente như thường lệ kiểm soát bóng áp đảo so với đối thủ. Số cơ hội của Tây Ban Nha vượt trội Italy. Ngay trong hiệp một, Alvaro Morata và đồng đội tung ra tới 9 pha dứt điểm, trong đó 4 lần trúng đích. Trong khi đó, Italy chỉ có một cú sút khiến thủ môn Unai Simon phải chạm bóng.

Donnarumma 2 lần nhận bàn thua.

Bàn thắng đến sớm với Tây Ban Nha khi trận đấu diễn ra mới được 3 phút. Đội trưởng Leonardo Bonucci của Italy mất bóng ngay trước vòng cấm. Yeremy Pino chớp thời cơ sút tung lưới Gianluigi Donnarumma. Dù vậy, Italy gỡ hòa ngay sau đó chưa đây 10 phút khi Ciro Immobile thực hiện thành công quả phạt đền.

Tây Ban Nha tiếp tục chiếm ưu thế trong hiệp 2. Italy phòng ngự đầy cố gắng nhưng vẫn để đối thủ tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Ở chiều ngược lại, Italy cũng có 2 tình huống phản công suýt ghi bàn.

Joselu đưa Tây Ban Nha vào chung kết Nations League.

Phút 84, HLV De la Fuente tung Joselu vào sân thay Morata và sự thay đổi người này tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Chưa đầy 5 phút góp mặt, tiền đạo này ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha, đưa đội bóng này vào chung kết Nations League gặp Croatia.

Kết quả: Tây Ban Nha 2-1 Italy

Ghi bàn

Tây Ban Nha: Yeremy (3'), Joselu (88')

Italy: Immobile (11')

Theo VTC