Loại Ukraine, Bỉ gặp Pháp ở vòng 1/8

27/06/2024 - 08:40

Đội tuyển Bỉ tấn công bế tắc nhưng vẫn giành quyền đi tiếp sau trận hòa Ukraine với tỷ số 0-0.

Cả 4 đội bóng của bảng E đều có 3 điểm trước khi bức vào loạt trận cuối. Trong đó, đội tuyển Bỉ, Slovakia và Romania chỉ cần hòa là chắc suất đi tiếp. Kịch bản 2 trận hòa xảy ra mang nỗi buồn cho đội tuyển Ukraine.

Cách nhập cuộc của đội tuyển Bỉ và Ukraine phản ánh tình thế của 2 đội. Bỉ chơi bóng chậm rãi và ưu tiên đảm bảo sự an toàn nơi hàng phòng ngự.

Trong khi đó, Ukraine chơi quyết liệt, đeo bám rát để hạn chế khả năng kiểm soát, phối hợp của đối thủ. Đội bóng Đông Âu cho thấy rõ ý định giành lại bóng nhanh để thực hiện các pha tấn công.

Lukaku vẫn chưa ghi bàn. (Ảnh: Reuters)

Lukaku vẫn chưa ghi bàn. (Ảnh: Reuters)

Đội tuyển Bỉ chỉ có 1 cơ hội đáng chú ý trong hiệp đầu tiên. Kevin De Bruyne chuyền bóng để Romelu Lukaku đối mặt thủ môn nhưng tiền đạo số 10 tiếp tục bỏ lỡ.

Trong thế trận kiểm soát bóng ít hơn đối thủ (chưa đến 40%), Ukraine lại là đội sút nhiều hơn. Dù vậy, các chân sút của đội bóng Đông Âu cũng không làm tốt hơn Lukaku.

Tin vui đến với Ukraine khi Slovakia vượt lên ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, Romania gỡ hòa ngay trong hiệp một. Hiệp đầu tiên trôi qua với tỷ số hòa ở cả 2 sân, đồng nghĩa với bất lợi cho Ukraine.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, đội tuyển Bỉ cố gắng đẩy cao đội hình. De Bruyne và đồng đội vẫn bế tắc với những pha tấn công rời rạc, thiếu sự kết nối giữa bộ ba Jeremy Doku, De Bruyne và Lukaku. 

Ukraine cố gắng tấn công nhưng không hiệu quả. (Ảnh: Reuters)

Ukraine cố gắng tấn công nhưng không hiệu quả. (Ảnh: Reuters)

Những phương án thay người của huấn luyện viên Domenico Tedesco không giúp Bỉ cải thiện tình hình. Đội bóng này chuyển sang lối chơi ưu tiên sự an toàn. 

Ở thế bắt buộc phải ghi bàn, Ukraine tấn công kém hiệu quả. Artem Dovbyk - tiền đạo ghi bàn nhiều nhất La Liga mùa giải 2023/24 - không thể tái hiện phong độ ở cấp câu lạc bộ. 

Ukraine hòa Bỉ với tỷ số 0-0. Romania cũng chia điểm với Slovakia. Cả 4 đội bóng ở bảng E đều có 4 điểm. Ukraine là đội duy nhất bị loại do kém chỉ số phụ.

Theo VTC