Louis Vuitton mở cửa hàng mới để vinh danh Virgil Abloh

20/01/2022 - 08:19

Để vinh danh cuộc đời của cựu Giám đốc nghệ thuật thời trang nam Virgil Abloh, Louis Vuitton đã mở một cửa hàng tại khu soho, New York bắt đầu từ tháng 1.

Địa điểm hấp dẫn này báo hiệu sự ra mắt của Bộ sưu tập Xuân/Hè 2022 sôi động và sáng tạo của Abloh. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ màn độc tấu trống năm 1969 của The Winstons Amen Break. Kể từ khi phát hành ban đầu, Amen Break đã được chuyển thể theo nhiều thể loại và giờ đây nó trở thành nhịp điệu quen thuộc trong các bản nhạc pop, rock và metal nổi tiếng.

Đối với Abloh, Amen Break đại diện cho “một phép ẩn dụ cho huyền thoại về quyền sở hữu trong sự sáng tạo đương đại”, nói lên tầm quan trọng của các mặt hàng thời trang chủ lực như veston, đồ thể thao và áo phông. Ngoài những bộ quần áo ready to wear cũng sẽ có những phụ kiện đi kèm. Kính râm, quần soft trunk và giày thể thao Louis Vuitton đều sẽ có mặt và cả những thiết kế độc đáo của Abloh về các sản phẩm da cổ điển của thương hiệu như Keepalls và Sac Plats.

Ngoài ra, ván trượt, móc chìa khóa và đồ trang sức sẽ có sẵn như những món quà độc đáo. Các sản phẩm chất lượng cao này đều được chế tạo cẩn thận, là minh chứng cho sự khéo léo của thương hiệu và sự quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Được thiết kế bởi chính Abloh, cửa hàng không chỉ là một điểm đến mua sắm, nó còn là một trải nghiệm thời trang. Sàn nhà được thiết kế ca rô đen trắng nói lên cả việc Abloh đang sử dụng bàn cờ cũng như họa tiết Damier của thương hiệu được phát minh vào thế kỷ 19. Liên quan đến buổi trình diễn Miami Xuân/Hè 22, cây Bạch dương đã được sử dụng để trang trí cho không gian cửa hàng.

Để tri ân nhà thiết kế quá cố, một bức tranh tường mười tầng vẽ nhà thiết kế Abloh hiện đang được lắp đặt trên mặt tiền của cửa hàng đại lộ số 5 của Louis Vuitton. Trái ngược với họa tiết bàn cờ đen trắng cuộn quanh tòa nhà, Abloh được sơn bằng một màu neon rực rỡ. Được trang điểm với kính râm, áo len Louis Vuitton, quần jean và đôi giày thể thao đặc trưng của nhà thiết kế, Abloh nhìn lên trên, cầm một tấm vải và chùm chìa khóa trên tay.

Hình ảnh mạnh mẽ có thể nhận ra ngay lập tức: đó là hình ảnh được sử dụng để tạo ra tác phẩm điêu khắc khổng lồ của nhà thiết kế cho buổi trình diễn Men’s Spin-Off ở Miami. Lễ kỷ niệm mạnh mẽ này về cuộc đời và sự nghiệp của Abloh sẽ ra mắt vào cuối tháng này.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)