Lũ lụt ở Colombia khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

08/04/2022 - 08:07

Ngày 7/4, giới chức Colombia thông báo mưa lớn và lũ lụt đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng ở vùng Tây Bắc nước này.

Người dân dọn bùn sau mưa lũ tại Cucuta, Colombia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trên tài khoản Twitter, Cơ quan quản lý nguy cơ thiên tai quốc gia cho biết trận lụt tại Abriaqui thuộc tỉnh Antioquia "đã ảnh hưởng đến một khu mỏ trong khu vực". Ước tính sơ bộ đã có 10 người thiệt mạng, 10 người bị thương và 7 người mất tích.

Trước đó, hồi tháng 2, mưa lớn đã gây ra một trận lở đất tràn vào khu dân cư ở một thị trấn phía Tây Colombia, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Sạt lở đất xảy ra phổ biến ở Colombia do địa hình đồi núi, mưa lớn thường xuyên diễn ra và nhiều ngôi nhà được xây dựng tồi tàn hoặc không chính thức.

* Tại Na Uy, một trận lở tuyết đã xảy ra ở Lyngen thuộc vùng Troms khiến 3 người trượt tuyết thiệt mạng. Một số hãng truyền thông đưa tin những nạn nhân này là người nước ngoài, nằm trong nhóm gồm 9 người trượt tuyết bị kẹt trong trận lở tuyết ở núi Kavringtinden.

Cảnh báo lở tuyết đã được ban bố trong khu vực sau một số vụ việc tương tự gần đây. Vào ngày 30/3 vừa qua, một người đã thiệt mạng và 7 người bị thương trong hai trận lở tuyết cũng ở Lyngen.

Theo PHƯƠNG OANH (TTXVN)