Lukaku cán mốc 50 bàn, Bỉ đoạt vé đầu tiên dự VCK EURO 2020

11/10/2019 - 08:29

Sự chênh lệch đẳng cấp giữa đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng FIFA và đội bóng hạng 210 thế giới mang đến chiến thắng 9-0 cho tuyển Bỉ cùng tấm vé đầu tiên tham dự vòng chung kết EURO 2020.

Chiến thắng là điều đã được dự báo đối với chủ nhà Bỉ nhưng San Marino cho thấy họ không cam chịu cảnh bó tay đầu hàng sớm. Thủ môn Simone Benedettini đã làm việc cật lực trong hơn 20 phút đầu trận, cản phá thành công 4 pha dứt điểm cận thành của chân sút trị giá 75 triệu bảng Romelu Lukaku trước khi để chính tiền đạo này xé toang mành lưới nhà ở phút 27. Ở tình huống dẫn đến bàn thua, Simone Benedettini đổ người hơi chậm so với cú dứt điểm quyết đoán của Lukaku, đành nhìn bóng chui qua tay đi luôn vào lưới.

Hàng thủ San Marino không ngăn cản nổi Lukaku lập kỳ tích

Pha lập công quan trọng này của Lukaku không chỉ giúp phá thế bế tắc của hàng công đội chủ nhà mà còn giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 50 bàn thắng cho tuyển Bỉ. Rất có duyên mỗi khi quay về khoác áo đội bóng quê hương, tay săn bàn từng bị Man United hắt hủi sau đó 3 phút đã thực hiện một đường chuyền kiến tạo cho đồng đội Nacer Chadli nâng tỉ số lên 2-0 trước khi hoàn tất "cú đúp" cho riêng mình ở trận đấu này ở phút 41.

Trận đấu khởi đầu với đôi chút khó khăn cho tuyển Bỉ trước lối chơi phòng ngự chắc chắn của San Marino nhưng sau 45 phút đầu tiên, tỉ số đã là 6-0 nghiêng về cho đội chủ sân King Baudouin với những bàn thắng khác được ghi do công Toby Anderweireld, Youri Tielemans cùng một pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Cristian Brolli phía San Marino.

Thế trận hiệp 2 hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của "Quỷ đỏ" Bỉ và đội quân của HLV Roberto Martinez ghi thêm 3 bàn nữa do công của Christian Benteke, Yari Verschaeren (đá phạt 11m) và Timothy Castagne, ấn định chiến thắng đậm đà 9-0. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Franco Varella cũng chẳng có gì phải buồn phiền dù thua tiếp trận thứ 7 từ đầu vòng loại, để thủng lưới 37 bàn và chưa thể ghi nổi dù chỉ một bàn thắng! Dàn cầu thủ đa phần là nghiệp dư của San Marino đang trên đường thiết lập một kỷ lục buồn với trận thua thứ 26 liên tiếp trên mọi mặt trận.

Toàn thắng cả 7 trận đã đấu và giành số điểm tuyệt đối 21, Bỉ trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền tham dự VCK EURO 2020 sớm 3 vòng đấu với phong độ huỷ diệt: Ghi 28 bàn thắng, chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn ở trận lượt đi gặp tuyển Nga.
Theo quy định, 2 đội đứng đầu mỗi bảng đấu sẽ lọt vào vòng chung kết. Tuyển Nga cầm chắc tấm vé thứ nhì tại bảng I khi vừa đánh bại Scotland với tỉ số 4-0, đạt 18 điểm sau 7 vòng đấu.

 

Artem Dzyuba

Trên sân nhà Luzhniki, đội quân của HLV Cherchesov ghi bàn liên tiếp ở hiệp 2 với "cú đúp" của Artem Dzyuba cùng hai pha lập công khác của Magomed Ozdoev và Aleksandr Golovin. Đảo Cyprus đang xếp thứ 3 bảng này nhưng gần như đã hết hy vọng khi mới được 10 điểm trước 3 lượt trận cuối, khó lòng "lật đổ" nổi vị trí nhì bảng của đội chủ nhà World Cup 2018.


 

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)