Lụt lội làm 43 người thiệt mạng ở Indonesia, 397.000 người sơ tán

03/01/2020 - 19:26

Mưa và nước sông tràn bờ đã làm ngập lụt nhiều khu vực, gây ra lở đất tại Bogor và Depok ở ngoại ô thủ đô Indonesia, chôn vùi hàng chục người

Các quan chức Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia Indonesia hôm 3/1 cho biết, số người thiệt mạng do lụt lội tại thủ đô Jakarta của Indonesia đã tăng lên 43 người.



Ngập lụt ở Jakarta. Ảnh: Jakarta Post.

Mưa và nước sông tràn bờ đã làm ngập lụt nhiều khu vực, gây ra tình trạng lở đất tại Bogor và Depok ở ngoại ô thành phố, chôn vùi hàng chục người.

Đây là trận lụt tồi tệ nhất tại Indonesia kể từ năm 2013. Nước lụt bắt đầu rút tại một số khu vực của thành phố vào đêm qua, giúp người dân có thể trở về nhà. Theo người phát ngôn Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia, khoảng 397.000 người đang phải tị nạn tại các trung tâm sơ tán. Chính quyền đang tận dụng thời điểm nước rút để dọn dạch bùn và dỡ bỏ các đống rác thải trên đường phố. Điện cũng đã được khôi phục cho hàng nghìn hộ dân.

Trong khi đó, sân bay nội địa Halim Perdanakusuma đã được mở cửa trở lại. Gần 20.000 hành khách đã bị ảnh hưởng do sân bay bị đóng cửa.

Theo VOV