Luyện tập thể thao để làm việc

07/08/2024 - 06:37

 - Phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) trong công đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) được các cấp công đoàn tích cực triển khai với hình thức phong phú, nâng cao sức khỏe, tạo không khí thi đua sôi nổi, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thoại Sơn Đỗ Ngọc Nam cho biết, để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn, trong những năm qua, các cấp công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc thường xuyên tổ chức hoạt động thể thao với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia.

Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào TDTT đã được các cơ quan, đơn vị và người lao động huyện Thoại Sơn quan tâm. Vào các buổi chiều, sau giờ làm việc, từ các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, trên các sân thể thao, bãi tập... luôn sôi động. Những môn thể thao được ưu tiên lựa chọn để tập luyện và thi đấu là: Cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, tennis…

Theo ông Nam, để có được phong trào như trên, các CĐCS đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, đề xuất với chính quyền, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện hỗ trợ nguồn kinh phí xây dựng sân chơi thể thao, đầu tư trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ tập luyện thể thao.

Một trong những địa phương có phong trào TDTT diễn ra sôi nổi là xã Thoại Giang, với các môn: Bóng đá, bóng chuyền hơi. Chủ tịch CĐCS xã Thoại Giang Đoàn Bình Đức cho biết, thực hiện chương trình công tác năm, CĐCS xã Thoại Giang đã phối hợp các ban ngành, đoàn thể xã, nhất là đoàn thanh niên và hội liên hiệp phụ nữ tổ chức các giải đấu TDTT nhân các ngày lễ, Tết, kỷ niệm trong năm.

Cùng với đó, việc xây dựng các sân chơi cũng được CĐCS quan tâm thực hiện. Xã đã đầu tư xây dựng sân bóng đá mi-ni cho công đoàn viên tham gia luyện tâp, thi đấu. Ngoài ra, còn bố trí sân bóng chuyền hơi để nữ cán bộ, công đoàn viên luyện tập. Cùng với đó, công đoàn viên còn tham gia giao lưu, luyện tập TDTT tại các đơn vị bạn...

“Việc xây dựng các sân chơi thể thao đã tạo môi trường làm việc tích cực, góp phần để đoàn viên, công đoàn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tạo sự gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa công đoàn viên. Đồng thời, góp phần làm cho tinh thần của cán bộ, đoàn viên được thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng…” - ông Đoàn Bình Đức chia sẻ.

Anh Trịnh Ngọc Tuấn (công chức văn hóa - xã hội xã Thoại Giang) cho biết, sau giờ làm việc, anh thường tập luyện môn bóng đá cùng các anh em công đoàn viên của đơn vị. Các sân chơi do CĐCS xã Thoại Giang xây dựng đã tạo điều kiện để công đoàn viên giao lưu rèn luyện, giảm bớt căng thẳng sau giờ làm việc. Đồng thời, góp phần nâng cao thể chất và tinh thần cho công đoàn viên của đơn vị.

Anh Tuấn cho biết thêm, cùng với các sân chơi ở đơn vị, hoạt động do LĐLĐ huyện tổ chức đã góp phần tạo điều kiện cho công đoàn viên trong huyện có cơ hội giao lưu học tập lẫn nhau. “Bản thân tôi rất đồng tình và ủng hộ việc LĐLĐ huyện tổ chức thêm nhiều sân chơi hơn nữa để cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia” - anh Tuấn chia sẻ.

 “Với góc độ bản thân, tôi đề xuất với CĐCS cần mở rộng phát triển phong trào TDTT trong công đoàn viên. Bên cạnh đó, liên kết, phối hợp với các đơn vị khác trong huyện tạo thêm nhiều sân chơi để thu hút nhiều công đoàn viên khác tham gia. Từ đó, góp phần phát triển phong trào TDTT của huyện nói chung và của đơn vị nói riêng” - anh Tuấn chia sẻ thêm.

Thông qua phong trào tập luyện TDTT đã tạo không khí lành mạnh, tích cực đối với đoàn thể cán bộ, công chức, viên chức và lao động trên địa bàn Thoại Sơn để hăng say làm việc.

ĐỨC TOÀN