Lý Hoàng Nam vào bán kết ITF World Tennis Tour, chạm trán đối thủ Trung Quốc

05/10/2019 - 14:16

Lý Hoàng Nam giành quyền vào bán kết giải ITF World Tennis Tour 2019.

Lý Hoàng Nam phải trải qua một trận đấu khá vất vả trước Alexey Zakharov. Tay vợt người Nga đang đứng thứ 601 trên bảng xếp hạng ATP.

Tay vợt số một Việt Nam thua 3-6 trong set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam nhanh chóng lấy lại phong độ và đưa trận đấu về thế cân bằng với chiến thắng 6-3 ở set đấu thứ hai.

Bước vào set quyết định, Hoàng Nam bẻ được break của đối thủ ở game cầm giao bóng đầu tiên và dễ dàng dẫn trước với tỉ số 4-2 sau đó. Những nỗ lực của tay vợt người Nga cũng đáng ghi nhận khi cứu được 2 break point.

Hoàng Nam vẫn chứng tỏ phong độ tốt hơn khi bẻ break của đối thủ ở game đấu thứ bảy, sau đó ấn định chiến thắng 6-2. Thắng 2-1, đối thủ của Hoàng Nam ở Bán kết nhiều khả năng sẽ là Yan Bai. Tay vợt người Trung Quốc chính là hạt giống số một của giải. 

Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Daniel Nguyễn (Mỹ) và Kazuki Nishiwaki (Nhật Bản). Daniel Nguyễn vượt qua vòng tứ kết mà không cần thi đấu, do đối thủ của anh là Goncalo Oliveira bỏ cuộc.

Đối thủ của Daniel ở Bán kết, Nishiwaki, cũng gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 5 Yusuke Takahashi với tỉ số 6-0, 3-6, 6-2.