M. Zuckerberg: Facebook cần 'vài năm' để sửa lỗi

03/04/2018 - 09:22

Facebook dường như sẽ cần "vài năm" để sửa các vấn đề bị phát hiện trong vụ rò rỉ dữ liệu khách hàng gần đây. Đây là phát biểu của Giám đốc điều hành Tập đoàn Facebook Mark Zuckerberg trong một cuộc phỏng vấn công bố ngày 2-4.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh:AFP/TTXVN

Trả lời trang tin Vox, ông Zuckerberg tiếp tục cho rằng một trong những vấn đề của mạng xã hội lớn nhất thế giới này là tập trung vào những mặt tích cực của việc kết nối mọi người và không dành đủ thời gian đầu tư vào hay nghĩ đến những mặt trái của việc sử dụng những công cụ đó. Ông Zuckerberg khẳng định Facebook sẽ vượt qua tình thế khó khăn này nhưng cần thời gian "vài năm". 

Ông chủ Facebook cũng bác bỏ những bình luận của Giám đốc điều hành hãng Apple Tim Cook hồi tuần trước cho rằng Facebook gặp rắc rối vì kinh doanh theo kiểu kiếm tiền bằng thông tin của người dùng. Theo ông Zuckerberg, thực tế là nếu muốn tạo ra một dịch vụ giúp kết nối tất cả mọi người trên thế giới thì sẽ có rất nhiều người không thể chi trả cho dịch vụ này và vì thế, sử dụng mô hình được hỗ trợ quảng cáo là lựa chọn hợp lý duy nhất. 

Facebook đang đối mặt với "búa rìu" dư luận cũng như chịu sức ép điều tra từ cả giới chức Anh, Mỹ và châu Âu liên quan tới thông tin cho rằng Cambridge Analytica (CA), hãng phân tích dữ liệu của Anh được ê kíp tranh cử của Tổng thống Donald Trump thuê trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, đã thu thập và sử dụng thông tin của 50 triệu tài khoản Facebook. Có thông tin rằng doanh nghiệp này đã thu thập thông tin trên nhằm phục vụ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump vào năm 2016. 

Vụ việc khiến uy tín cũng như khả năng huy động vốn của Facebook sụt giảm nghiêm trọng. Làn sóng tẩy chay Facebook bắt đầu lan rộng với từ khóa  #DeleteFacebook. Các công ty đối tác quảng cáo của Facebook như Mozilla và Commerzbank đã ngừng sử dụng dịch vụ trên trang mạng xã hội này. Mới đây nhất, các trang Facebook của hãng sản xuất xe ô tô điện Tesla Inc và tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX đã ngừng hoạt động theo chủ trương của Giám đốc điều hành Elon Musk, mặc dù hai trang này có tổng cộng hơn 5 triệu người theo dõi.

Theo TTXVN/Báo Tin tức