Mách bạn 9 mẹo chữa nấc tại nhà cực kỳ hiệu quả

13/12/2019 - 20:04

Nấc là chứng kích động cơ hoành đồng bộ khi cơ hoành co thắt không chủ ý. Cơn nấc thường tự khỏi, nhưng các mẹo sau giúp chúng biến mất nhanh hơn.

mach ban 9 meo chua nac tai nha cuc ky hieu qua hinh 1

Đường: Một thìa đường có thể giúp đánh bay cơn nấc cụt khó chịu. Nuốt một lượng nhỏ một chất dạng hạt gây kích thích nhẹ ở thực quản, từ đó giúp ngắt cơn nấc cụt.

mach ban 9 meo chua nac tai nha cuc ky hieu qua hinh 2

Bơ lạc: Nhai và nuốt bơ lạc làm gián đoạn tạm thời nhịp hít thở của bạn, từ đó giúp dừng cơn nấc. Bạn cần lưu ý thử ăn một lượng rất nhỏ bơ lạc trước tiên để kiểm tra xem mình có bị dị ứng với món này hay không.

mach ban 9 meo chua nac tai nha cuc ky hieu qua hinh 3

Các loại sốt nóng hoặc giấm: Ăn các loại sốt nóng như tương cà, tương ớt hay mù tạt làm cơ thể sốc nhẹ, tạm thời không chú ý vào cơn nấc nữa và từ đó khiến cho cơn nấc biến mất. Nuốt giấm cũng là một mẹo chữa nấc hay.

mach ban 9 meo chua nac tai nha cuc ky hieu qua hinh 4

Nín thở: Nín thở là một phương pháp chữa nấc đã được kiểm chứng tính hiệu quả. Nó hiệu quả bởi nó làm tăng lượng khí CO2 trong máu và điều này làm ngưng cơn co thắt của cơ hoành.

mach ban 9 meo chua nac tai nha cuc ky hieu qua hinh 5

Túi giấy: Hít thở trong túi giấy làm tăng lượng CO2 trong máu. Việc này buộc cơ hoành co thắt để hít vào nhiều oxy hơn, từ đó làm ngưng cơn nấc.

mach ban 9 meo chua nac tai nha cuc ky hieu qua hinh 6

Uống nước qua khăn giấy: Đặt một tờ khăn giấy lên miệng cốc nước rồi cố định bằng dây chun; sau đó uống nước thông qua màng lọc tự tạo này. Việc này buộc cơ hoành hoạt động mạnh hơn để hút nước qua khăn giấy, từ đó cắt cơn nấc cụt.

mach ban 9 meo chua nac tai nha cuc ky hieu qua hinh 7

Hạt thì là: Hạt thì là là một bài thuốc tự nhiên giúp ngừng cơn nấc. Bạn chỉ cần nhai từ từ một thìa hạt thì là. Việc này kích thích dây thần kinh phế vị và làm cơn nấc nhanh chóng biến mất.

mach ban 9 meo chua nac tai nha cuc ky hieu qua hinh 8

Mật ong: Một thìa đầy mật ong hòa với một ít nước ấm có thể làm dịu cơn nấc. Bạn chỉ cần ngậm một ít hỗn hợp trên ở dưới lưỡi, rồi để hỗn hợp chảy dần về họng. Việc này kích thích dây thần kinh phế vị và giúp cắt cơn nấc.

mach ban 9 meo chua nac tai nha cuc ky hieu qua hinh 9

Nước lạnh: Nước lạnh gây sốc nhẹ toàn hệ thống và “đánh thức” thực quản. Hãy uống một cốc nước thật lạnh, súc miệng bằng nước lạnh, hoặc thậm chí ngậm đá viên để đánh bay cơn nấc.

Theo NGỌC DIỆP (VOV)