Malaysia: Đột kích quy mô lớn, cứu 400 trẻ em bị lạm dụng tại các cơ sở từ thiện

12/09/2024 - 08:46

1.000 cảnh sát và nhân lực từ các cơ quan liên quan đã tiến hành cuộc đột kích quy mô lớn tại khoảng 20 cơ sở từ thiện, giải cứu được 402 trẻ em, trong độ tuổi từ 1 đến 17.

Cảnh sát Malaysia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Malaysia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Malaysia ngày 11/9 cho biết đã giải cứu hơn 400 trẻ em khỏi các cơ sở hoạt động từ thiện sau khi nhận được thông tin về việc các em bị lạm dụng.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng thanh tra cảnh sát Razarudin Husain nêu rõ lực lượng gồm 1.000 cảnh sát và nhân lực từ các cơ quan liên quan đã tiến hành cuộc đột kích quy mô lớn vào sáng cùng ngày tại khoảng 20 cơ sở từ thiện ở bang Selangor và Negri Sembilan, giải cứu được 402 trẻ em, trong độ tuổi từ 1 đến 17.

Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ khoảng 170 người, bao gồm nhiều giáo viên và nhân viên làm việc tại các cơ sở nói trên, để phục vụ công tác thẩm vấn và điều tra.

Theo những thông tin mà cảnh sát nhận được, các nạn nhân đã bị bỏ bê, lạm dụng, quấy rối và xâm hại tình dục.

Ngoài ra, ông Razarudin cho biết thêm rằng những trẻ bị thương tích hoặc đau ốm không được phép đến phòng khám để điều trị, trong số đó có những trẻ chỉ mới 5 tuổi.

Hiện những trẻ em này được tạm thời lưu trú tại một trung tâm đào tạo cảnh sát ở thủ đô Kuala Lumpur và sẽ được kiểm tra sức khỏe.

Các cơ sở từ thiện trên do một doanh nghiệp Malaysia có tên giao dịch là "Global Ikhwan Services and Business (GISB)" điều hành.

Công ty này hoạt động trên cả lĩnh vực siêu thị và giặt là, ở nhiều nước khác nhau, gồm Indonesia, Singapore, Ai Cập, Saudi Arabia, Pháp, Australia và Thái Lan.

Trong một tuyên bố, GISB đã phủ nhận các báo cáo trên mạng xã hội rằng công ty đã bóc lột và sử dụng trẻ em làm lao động, đồng thời cho biết không tham gia vào bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào và sẽ hợp tác với chính quyền để giải quyết vấn đề.

Theo Vietnamplus