Malaysia thắng đậm Lào, Singapore ấn định tỷ số 3-2 trước Myanmar

25/12/2022 - 09:01

Trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2022, tuyển Malaysia đã ấn định chiến thắng 5-0 trước Lào và có được 6 điểm sau hai lượt đấu; cùng bảng B, tuyển Singapore cũng đã có chiến thắng 3-2 trước Myanmar.

Các cầu thủ Malaysia. (Ảnh: affsuzukicup)

Được đánh giá cao hơn nhiều so với Lào, Malaysia không ngần ngại đẩy đội hình lên cao ngay khi trận đấu vừa bắt đầu. Tuy nhiên, cũng phải đợi đến phút thứ 30, Malaysia mới có bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm của Aguero.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Malaysia cởi bỏ áp lực tâm lý trong hiệp 2, họ tiếp tục có thêm nhiều tình huống hãm thành Lào. Trong khi đó, Lào dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể đứng vững trước sức ép của Malaysia. Lào để thua hai bàn chỉ trong vòng ba phút, từ phút 65 đến phút 68, người ghi cả hai bàn cho Malaysia là Halim.

Tuy nhiên, đây chưa phải là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Phút 74, Haqimi Azim bắt vô lê cận thành để nâng tỷ số lên 4-0 cho Malaysia. Phút 86, Wilkin ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Malaysia. Với chiến thắng này, Malaysia đã có 6 điểm sau hai lượt đấu ở AFF Cup.

Ở trận đấu trước đó cũng của bảng B, Singapore và Myanmar đã cống hiến cho khán giả một trận đấu rất hay. Myanmar đã có bàn mở tỷ số ở phút 34, nhưng đúng vào phút 45, Singapore có bàn gỡ hòa.

Đội tuyển Singapore. (Nguồn: fas.org.sg)

Hiệp 2 là lúc thế trận rượt đuổi giữa hai đội được đẩy lên cao trào. Phút 49, Singapore nâng tỷ số lên 2-1, nhưng đến phút 66, Myanmar có bàn gỡ hòa.

Với lợi thế sân nhà, Singapore dâng lên tấn công và có bàn ấn định tỷ số 3-2 vào phút 74.

Sau trận đấu này, Myanmar không có được điểm số nào, trong khi Singapore với chiến thắng này đã có được sự tự tin cần thiết trong chặng đường sắp tới./.

Theo TIẾN THÀNH (TTXVN/Vietnam+)