Man City chấm dứt giấc mơ của Newport County ở Cúp FA

17/02/2019 - 09:19

Chuyến phiêu lưu tại Cúp FA của đội bóng thuộc giải hạng 4 nước Anh là Newport County đã phải chấm dứt khi họ nhận thất bại 1-4 trước Manchester City (Man City) trong trận đấu ở vòng 5.

Foden (giữa) lập cú đúp giúp Man City đánh bại Newport County REUTERS

Trong loạt trận vòng 5 Cúp FA diễn ra đêm qua, rạng sáng nay, Man City có chuyến làm khách đến sân đội bóng thuộc giải hạng 4 nước Anh là Newport County. Đây rõ ràng là một trận đấu không cân sức nhưng đội đương kim vô địch Premier League cũng phải trải qua những giây phút khó khăn trước khi giành chiến thắng.

Newport County, đội có vị trí thấp hơn Man City đến 82 hạng trong thang bậc các đội bóng ở Anh, đã gây ít nhiều khó dễ cho thầy trò HLV Pep Guardiola trong hiệp 1. Tyreeq Bakinson thậm chí còn suýt mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, đẳng cấp của Man City đã được khẳng định trong hiệp 2. Phút 51, Leroy Sane mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch Premier League bằng một cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Đến phút 75, cầu thủ trẻ Phil Foden nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Man City chấm dứt giấc mơ của Newport County ở Cúp FA - ảnh 2

Man City (áo xanh) đã có một trận đấu không hề dễ dàng REUTERS

Newport County tưởng chừng như có thể níu kéo giấc mơ của mình khi Padraig Amond ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 88. Tuy nhiên, Foden đã khiến người hâm mộ đội chủ nhà phải buồn lòng khi ghi bàn chỉ sau đó hơn 1 phút. Ở những phút bù giờ, Riyad Mahrez là người ấn định chiến thắng cho Man City.

"Thật là một trận đấu khó khăn và chúng tôi đã gặp may khi Foden ghi được bàn thắng thứ 3. Newport County đã thi đấu rất mạnh mẽ. Đó là lý do khiến cho Cúp FA luôn hấp dẫn", Reuters dẫn lời HLV Guardiola sau trận đấu.

Kết quả các trận đấu:

Brighton 2 - 1 Derby

Wimbledon 0 - 1 Millwall

Newport County 1 - 4 Man City

Theo KHÁNH UYÊN (Thanh Niên)

 

Liên kết hữu ích