Man City đấu MU: Thử thách của Pep Guardiola

08/08/2024 - 14:47

Man City chuẩn bị bước vào cuộc chiến giành danh hiệu Community Shield với MU, trong bối cảnh Pep Guardiola chưa hoàn thành thương vụ "bom tấn" nào.

Thử thách Community Shield

Chuyến du đấu Mỹ của Man City diễn ra với 3 thất bại liên tiếp (tính cả loạt luân lưu), trước khi khép lại bằng trận thắng tưng bừng Chelsea với tỷ số 4-2.

Pep Guardiola không qua tâm nhiều lắm về kết quả đá giao hữu. Với ông, đó là thời điểm để các cầu thủ của mình được thư giãn, tiến hành thử nghiệm và lấy lại cảm giác bóng sau những ngày hè.

Man City Chelsea.jpg

MU khép lại chuyến du đấu Mỹ bằng chiến thắng

Trọng cuộc hành trình bên kia Đại Tây Dương, trận đấu nào Man City cũng ghi ít nhất 2 bàn thắng và sự tham gia của các cầu thủ trẻ rất đáng kể.

Nhìn chung, Pep Guardiola hài lòng với mọi thứ diễn ra khi chứng kiến các cầu thủ thoải mái bước vào mùa giải 2024-25.

"Bây giờ là thời gian chuẩn bị thực sự với một trận đấu quan trọng, mùa giải sẽ bắt đầu sau ít ngày nữa, đơn giản vậy thôi"Pep Guardiola nhấn mạnh khi rời Mỹ trở lại Anh.

Cuối tuần này, trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield với MU) lúc 21h ngày 10/8, chính thức khởi đầu mùa giải thứ 9 của Pep với Man City.

Pep đã dự 5 trận Community Shield với 2 chiến thắng. Man City thua trong cả 3 trận Siêu cúp Anh gần nhất, trước Leicester, Liverpool và Arsenal.

Mặc dù không đặt nặng Community Shield, nhưng Guardiola muốn nhìn thấy thái đội tốt của các cầu thủ trong cuộc chiến với MU trên sân Wembley.

Pep Guardiola Man City.jpg

Pep thoải mái dù chưa có "bom tấn"

"Tâm lý sẽ quyết định phong độ đầu mùa giải", Pep lên tiếng. Ông thừa nhận: "70% đội chưa tham gia một buổi tập nào, nhưng chúng tôi đã gắn bó với nhau 9 năm nên về mặt đó, mọi người hiểu nhau khá rõ".

Câu hỏi với Guardiola

Pep thoải mái, nhưng người hâm mộ Man City thì đặt nhiều câu hỏi xung quanh cách đội nhà chuẩn bị cho mùa giải mới.

Man City đang ở thời điểm kỳ lạ nhất từ khi Pep xuất hiện. Quả bóng sắp chính thức lăn, nhưng đội chủ sân Etihad hầu như chưa thực hiện thương vụ "bom tấn" nào.

Mùa trước, Man City lập kỳ tích 4 lần liên tiếp vô địch bóng đá Anh. Tuy vậy, họ thất bại trong chiến dịch bảo vệ ngôi quán quân Champions League.

Điều này cho thấy Man City phải thay đổi đáng kể đội ngũ để tăng thêm tính đa dạng và sự cạnh tranh.

Cho đến thời điểm này, chỉ có Savio là tân binh đáng chú ý. Tuy vậy, cầu thủ 20 tuổi người Brazil, sau mùa giải nổi bật với Girona tại La Liga, vẫn còn ở dạng tiềm năng và chưa thể tạo nên đột biến trên hàng công ngay lập tức.

Man City MU.jpg

Sự thể hiện trong derby sắp tới sẽ giúp Pep có cái nhìn về chuyển nhượng

Trong khi đó, Claudio Echeverri - chính thức gia nhập Etihad sau nửa năm cho mượn tại River Plate - đơn thuần là hợp đồng cho tương lai dài hạn. Hơn nữa, cầu thủ 18 tuổi còn nghỉ bù sau Olympic Paris 2024.

Man City hiện mới chi tổng cộng 25 triệu euro chuyển nhượng mùa hè 2024. Con số này chỉ bằng 1/10 mức phí mà đội bỏ ra mùa trước.

Hơn nữa, Man City đã đồng ý bán Julian Alvarez cho Atletico. Điều này đồng nghĩa việc bổ sung nhân sự là bắt buộc cho tham vọng lần thứ 5 liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh.

Trận đấu với MU mang ý nghĩa quyết định đến tương lai Man City. Dù thắng hay thua, Pep sẽ nhìn vào đó để đưa ra phương hướng chuyển nhượng trước khi thị trường đóng cửa.

Theo Vietnamnet