Man City đấu MU: Tuần lễ quyết định của Pep Guardiola

01/03/2024 - 14:34

Man City đá derby với MU sẽ mở đầu tuần lễ mang tính quyết định đến tham vọng 4 lần liên tiếp lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh của Pep Guardiola.

"Derby không bao giờ dễ dàng. MU là đối thủ hoàn toàn khác, phòng ngự tốt và giàu kinh nghiệm"Pep Guardiola lên tiếng khi được hỏi về trận đấu vòng 27 Premier League cuối tuần này (22h30 ngày 3/3).

Trên sân nhà Etihad, Man City tiếp MU trong trận derby Manchester có nhiều ý nghĩa đối với cả 2 đội.

haaland man city mu.jpg

Man City tự tin tiếp đón MU

Đội chủ nhà Man City đang cạnh tranh ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với Liverpool và Arsenal. Một cú vấp có thể tạo nên xáo trộn lớn trong top 3.

Trong khi đó, mục tiêu của MU là suất tham dự Champions League. Đội quân của Erik ten Hag không được phép thua khi khoảng cách với top 4 hiện đang là 8 điểm.

Man City đang có phong độ rất tốt kể từ cuối năm ngoái. Thầy trò Pep Guardiola trải qua 18 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Thất bại gần nhất của Man City diễn ra cách nay đã gần 3 tháng, trên sân Aston Villa hôm 6/12. Trận ấy, Pep không có Rodri vì án treo giò, trong khi Kevin de Bruyne chưa bình phục chấn thương.

Chuỗi trận bùng nổ gần đây của Man City gắn với sự trở lại của De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ mang đến sự sáng tạo và tính đột biến cao, thông qua những pha kiến tạo xuất sắc.

De Bruyne trở lại cũng tạo bệ phóng để Erling Haaland bùng nổ. Kevin vừa thực hiện 4 pha kiến tạo trong số 5 bàn thắng mà chân sút người Na Uy vừa thực hiện vào lưới Luton, đưa Man City vào tứ kết FA Cup với chiến thắng 6-2.

man city luton.jpg

Man City có phong độ rất tốt

Tuần lễ quyết định

Man City có phong độ không tốt trong giai đoạn đầu mùa, khi Pep Guardiola thực hiện những thử nghiệm để đảm bảo tính cạnh tranh và tạo động lực sau cú ăn 3 mùa 2022-23. Ông không muốn cầu thủ của mình ngủ quên trên đỉnh vinh quang.

Mọi thứ được kiểm soát kể từ trận thắng 2-1 trên sân Luton ở vòng 16 Premier League. Man City từ chỗ có thời điểm phải đứng thứ 5 hiện chỉ cách ngôi đầu bảng của Liverpool đúng 1 điểm.

Danh hiệu FIFA Club World Cup giúp tăng thêm động lực và khao khát chiến thắng cho đội. Từ đó, "The Citizens" bứt phá trên mọi mặt trận.

Pep có tham vọng cùng Man City lần thứ 4 liên tiếp vô địch bóng đá Anh. Chưa có HLV nào làm được điều này trong kỷ nguyên Premier League.

Không chỉ vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn muốn tái hiện cú ăn 3. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Tham vọng của Man City sẽ được thử thách trong tuần lễ đặc biệt. Sau trận derby với MU, nhà ĐKVĐ sẽ có chuyến làm khách trên sân đội đầu bảng Liverpool - đối thủ có phong độ tốt và cũng nuôi tham vọng giành mọi danh hiệu trong mùa giải.

pep guardiola.jpg

Pep Guardiola có tham vọng viết lại lịch sử Premier League và tái hiện cú ăn 3

Xen giữa hai trận chiến đỉnh cao với MU và Liverpool là trận lượt về vòng 1/8 Champions League hầu như chỉ còn mang tính thủ tục. Chiến thắng 3-1 trên sân Copenhagen tạo lợi thế lớn cho "Pep Team".

Rộng hơn, Man City sẽ trải qua lịch thi đấu trong tháng Ba mang ý nghĩa định đoạt tham vọng giành cú ăn 3 một lần nữa. Sau đây 2 tuần, "The Citizens" đá tứ kết FA Cup với Newcastle, đối thủ tùng đánh bại họ tại League Cup.

Sau kỳ nghỉ lịch FIFA đầu tiên trong năm 2024, Man City khép lại tháng 3 bằng trận đấu quan trọng khác với Arsenal. Mikel Arteta đã giải tỏa được gánh nặng tâm lý khi lần đầu thắng Pep ỏ Premier League trong giai đoạn lượt đi.

Tuần lễ nặng nề cũng là cơ hội để Pep Guardiola chứng minh sự đa dạng và chiều sâu đội hình của Man City.

Theo Vietnamnet