Man City - Tottenham: Cuộc đối đầu nhiều duyên nợ

16/08/2019 - 15:24

Tâm điểm ở vòng 2 Premier League 2019-2020 là trận đại chiến nhiều duyên nợ giữa Man City và Tottenham diễn ra trên sân Etihad lúc 23 giờ 30 ngày 17-8 (K+PM). Chiến thắng sẽ là cú bức tốc hoàn hảo cho cả hai

Sterling đang thăng hoa ở mùa giải mới

Ngoại hạng Anh mùa mới đã trở nên hấp dẫn ngay từ lúc khai diễn. Man United mang đến bất ngờ khi đánh bại Chelsea với tỉ số đậm 4-0 ở vòng khai mạc và lúc 23 giờ 30 ngày 17-8 tới, NHM giải đấu ở đẳng cấp cao nhất xứ sở sương mù lại được chứng kiến cuộc so tài gây cấn giữa Man City với Tottenham.

Đội chủ sân Etihad đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 3 điểm khi đè bẹp West Ham 5 bàn không gỡ ngay trên sân đối phương. Tottenham cũng không thua kém đối thủ, thầy trò HLV Pochettino có trận ra quân thắng hoàn hảo dù có phần vất vả, khó khăn hơn. Và chiến thắng trong trận đại chiến sắp tới sẽ giúp một trong hai "ông lớn" có cú bức tốc hoàn hảo trong hành trình chinh phục ngôi vô địch mùa giải mới.

HLV Guardiola và Man City quyết tâm bảo vệ ngôi vương Premier League

Trước trận đại chiến, hẳn NHM Man City cũng như HLV Pep Guardiola khó có thể quên mối thù ở sân chơi Champions League mùa trước, khi các học trò của chiến lược gia người Tây Ban Nha thua cay đắng "Gà trống" với kịch bản không tưởng từ VAR ở những giây phút cuối cùng của trận đấu đầy kịch tính. Kỳ này, "Man Xanh" vẫn được đánh giá cao hơn Spurs nhưng họ vẫn ám ảnh nỗi sợ ký ức cũ sẽ hiện về khi Giải Ngoại hạng Anh 2019-2020 lần đầu tiên áp dụng công nghệ VAR.

Man City vẫn chưa tung hết sức mạnh ở vòng 1 Giải Ngoại hạng mùa mới. Nhiều trụ cột trong sơ đồ chiến thuật giúp Man City lên ngôi vô địch vừa qua vẫn chưa thể thi đấu vì vấn đề về thể lực hoặc chấn thương chưa hồi phục. Ấy vậy mà đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn có thể "hủy diệt" West Ham - đội bóng quy củ, dày dạn kinh nghiệm tại Premier League - với tỉ số không tưởng 5-0. Ngôi sao đáng chú ý nhất trong màn Man City hành hạ đối thủ West Ham là cái tên rất quen thuộc: Raheem Sterling. Tiền vệ 24 tuổi người Anh trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick bàn thắng ở mùa giải mới với phong độ ấn tượng và đẳng cấp vượt trội và đó là mối nguy mà Tottenham sẽ phải liên tục đối mặt trong trận đấu ở vòng 2 sắp tới.

Cầu thủ da màu đang cố gắng tìm kiếm bàn thắng thứ 51 của mình trong màu áo Man City và nó càng y nghĩa hơn nếu pha lập công ấy làm rung mành lưới của Tottenham, giúp Man City đòi được món nợ ở Champions League mùa trước cũng như giành chiến thắng để khẳng định vị thế của nhà vua Giải Ngoại hạng.

Sterling...

và Aguero sẽ giúp Man City giành chiến thắng trước Tottenham?

Nghiên cứu mới nhất cho thấy mỗi khi Sterling ghi bàn thì Man City sẽ không thua trận đấu đó. 2,58% là tỉ lệ làm bàn trung bình của Sterling trong 132 lần ra sân ở Premier League. Và 39 trận đấu gần đây mà ngôi sao tuyển Tam sư lập công thì hết 38 trận "Man Xanh" thắng, chỉ có 1 lần hòa. Sterling đang là điềm may mắn cho toàn thể đội bóng "nửa xanh" thành Manchester!

Mỗi mùa giải trôi qua, Sterling lại càng hoàn thiện phẩm chất ghi bàn, kỹ năng kiến thiết điêu luyện, tốc độ đi bóng nhanh, lắt léo. Đặc biệt, khả năng chạy chỗ rất linh hoạt, thông minh của Sterling đã phát triển rất nhanh dưới sự dìu dắt, hướng dẫn của HLV Guardiola. Việc chọn vị trí di chuyển hợp lí luôn là vấn đề nghiêm trọng và rất tệ hại của Sterling khi anh "chân ướt, chân ráo" gia nhập Man City.

Giờ đây, Pep Guardiola đã biến Sterling trở thành chân sút chủ lực thứ 2 của Man City, anh chỉ còn kém hiệu suất làm bàn của siêu tiền đạo người Argentina Sergio Aguero. Sở hữu hàng công ưu tú với sự góp mặt của Sterling và Aguero, Man City sẽ khiến thầy trò HLV Mauricio Pochettino nếm trải thất bại đầu tiên ở mùa giải mới ngay trên thánh địa Etihad.

Lúc 18 giờ 30 ngày 17-8, lượt trận vòng 2 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra trận đấu sớm trên sân Emirates giữa chủ nhà Arsenal và Burnley (K+PM). Sau đó, Liverpool sẽ có chuyến làm khách đến sân của Southampton lúc 21 giờ cùng ngày (K+PM).

Theo Người lao động