Man City vs Arsenal: Tưng bừng đón Ngoại hạng Anh trở lại

17/06/2020 - 09:17

Trận thư hùng ở Etihad hứa hẹn sẽ sôi nổi, hấp dẫn, tạo nên bữa tiệc bàn thắng chào mừng giải Ngoại hạng Anh khởi động lại sau hơn 3 tháng tạm dừng vì dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 làm đảo lộn nền túc cầu Thế giới, khiến tất cả hoạt động bị ngưng trệ suốt hơn 3 tháng trời. Nhưng khi cơn đỉnh dịch qua đi, cũng là lúc bóng đá cần trở lại ở xứ sương mù, với giải đấu Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn cao trào hấp dẫn nhất.

Man City vs Arsenal: Tưng bừng đón Ngoại hạng Anh trở lại

Cầu thủ Man City tập luyện chờ ngài tái xuất

Arsenal đến làm khách trên sân Etihad sẽ mở đầu cho kế hoạch tái khởi động Premier League. Các trận cầu sẽ diễn ra trong trạng thái mới, vắng bóng khán giả và tất cả thành viên tham dự phải trải qua những cuộc kiểm tra ngặt nghèo về y tế.

Tuy nhiên, điều đó hẳn cũng không làm giảm đi sức hút của Ngoại hạng Anh. Khán giả khắp năm châu đang rất háo hức chờ đón trái bóng lăn trở lại trên các sân cỏ Anh quốc.

Man City gần như đã tuyệt vọng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Liverpool, khi bị đối phương bỏ xa với khoảng cách 25 điểm.

Thất bại trước Arsenal đêm nay sẽ gián tiếp giúp The Kop đăng quang sớm nếu họ đả bại Everton ở trận derby vùng Merseyside vào cuối tuần này.

Thế nhưng, Pep Guardiola cùng các học trò sẽ không buông xuôi. Chơi trên thánh địa Etihad, nơi họ thắng 9/13 trận kể từ đầu mùa, Man City được đánh giá cao hơn hẳn Arsenal trên khía cạnh chuyên môn.

Hàng thủ là điểm yếu của The Citizens mùa này do trung vệ chủ chốt Laporte dính chấn thương dài hạn. Dẫu vậy, đoàn quân Guardiola vẫn thể hiện sức tấn công mạnh mẽ, với 68 bàn thắng ghi được (cao nhất Ngoại hạng Anh).

Bên kia chiến tuyến, thành tích của Arsenal phần nào cải thiện kể từ ngày Mikel Arteta lên nắm quyền khi họ bất bại 8 vòng đấu gần nhất, chỉ để thua duy nhất một trận trước Chelsea.

Man City vs Arsenal: Tưng bừng đón Ngoại hạng Anh trở lại

Man City được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ

Tuy thế, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện cho Pháo thủ - hiện đang xếp thứ 9 trên BXH, kém đội đứng thứ tư Chelsea đến 8 điểm.

Hành quân đến Etihad trong tâm thế nặng nề, để thua Man City ở cả 6 lần đối đầu gần nhất, cơ hội kiếm điểm của Arsenal là rất thấp.

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Tương quan lực lượng

Man City: HLV Pep Guardiola có trong tay đội hình mạnh nhất, với cả 2 trường hợp chấn thương dài hạn là Leroy Sane và Laporte đã trở lại tập luyện bình thường.

Arsenal: Pháo thủ chào đón sự trở lại của Chambers và Torreira.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson, Walker, Fernandinho, Laporte, Mendy – De Bruyne, Rodrigo, Gundogan – Mahrez, Sterling, Aguero.

Arsenal: Leno – Bellerin, Sokratis, Luiz, Saka – Ceballos, Xhaka – Pepe, Ozil, Aubameyang – Lacazette

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)