Man United 2-1 Arsenal: Ru ngủ đối thủ

30/04/2018 - 08:31

Trái với kỳ vọng, Man Utd và Arsenal đã mang đến trận đấu khá tẻ nhạt tại Old Trafford cho dù có kịch tính ở phút cuối cùng.

Không còn cơ hội ở Premier League, HLV Arsene Wenger không ngần ngại tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị trong trận đấu với Man Utd. Mục tiêu của HLV người Pháp và Arsenal là giữ sức cho trận lượt về bán kết Europa League với Atletico Madrid.

Đáng chú ý nhất bên phía đội khách là sự trở lại của Mkhitaryan và trận ra mắt của Mavropanos. Tiền vệ người Armenia dính chấn thương hồi đầu tháng 4 nhưng kịp bình phục để gặp lại đội bóng cũ. Trong khi đó, Mavropanos gia nhập Pháo thủ từ tháng 1 nhưng đến giờ mới có cơ hội chào sân ở Premier League.

Về phía Man Utd, HLV Mourinho vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với sơ đồ 4-3-3 yêu thích trong thời gian gần đây. Tuyến giữa của Quỷ đỏ vẫn là bộ 3 Paul Pogba, Matic và Herrera trong khi trên hàng công, Lingard và Sanchez hỗ trợ cho Lukaku.

Với lợi thế sân nhà và lực lượng tốt hơn hẳn, Man Utd tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngược lại, Arsenal chấp nhận đã thấp, phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội phản công nhanh.

Cách nhập cuộc trái ngược với lệ thường khiến Arsenal lên bóng khá lúng túng và phải trả giá rất sớm. Phút 16, đội khách làm mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho Man Utd phản công và mở tỉ số nhờ tình huống đệm bóng dễ dàng của Paul Pogba.

Có bàn thắng sớm, Man Utd chơi chậm lại và cố gắng kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Arsenal chịu khó tấn công hơn và tạo ra một số pha phối hợp đẹp mắt. Phút 20, Mkhitaryan có cơ hội sút tung lưới đội bóng cũ nhưng dứt điểm chệch khung thành De Gea trong gang tấc. Sau đó, Aubameyang cũng có thời cơ ở vị trí thuận lợi nhưng lại đánh đầu quá nhẹ.

Trận đấu dần trôi đi khi Man Utd tổ chức tấn công khá chậm chạp và không thực sự quyết liệt. Đến gần cuối hiệp 1, Quỷ đỏ suýt có bàn thắng thứ 2 nhưng cú tạt bóng của Young chỉ đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Arsenal. 1-0 là tỉ số của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi. Tuy vậy, bước ngoặt lại xảy ra theo hướng ngược lại. Phút 50, Lukaku dính chấn thương buộc phải rời sân nhường chỗ cho Rashford. Chỉ 1 phút sau đó, Mkhitaryan tận dụng cơ hội phản công nhanh của Arsenal, dứt điểm chéo góc khiến De Gea chôn chân đứng nhìn bóng lăn vào lưới. 1-1 cho Arsenal. Mkhitaryan chơi đẹp khi không ăn mừng trước đội bóng cũ.

Những tưởng bàn gỡ hòa của Arsenal sẽ khiến trận đấu hấp dẫn hơn nhưng mọi chuyện vẫn diễn ra đều đều như cũ. Bóng chủ yếu lăn ở giữa sân và cầu thủ 2 đội đều không cho thấy quyết tâm ghi bàn thực sự rõ ràng. Ngay cả khi Mourinho tung Martial và Fellaini, Wenger tung Welbeck và Monreal vào sân, tình thế cũng không có nhiều khác biệt. Dường như 2 đội đều hài lòng với kết quả hòa 1-1.

Phải đến cuối trận, Man Utd mới tấn công quyết liệt hơn. Phút 88, Fellaini đánh đầu trúng cột dọc Arsenal, Rashford đệm bóng vào lưới trống nhưng bàn thắng không được tính vì lỗi việt vị. Mặc dù vậy, Quỷ đỏ không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ 3 phút sau, vẫn là Fellaini đánh đầu nhưng lần này, bóng bay thẳng và lưới Arsenal trước sự bất lực của Ospina. 2-1 cho Man Utd ở phút 90+1! Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu vì thời gian còn lại quá ít cho Arsenal thay đổi tình thế.

Với kết quả này, Man Utd coi như đã giành được vị trí thứ 2 chung cuộc trong khi Arsenal đứng yên ở vị trí thứ 6.

Theo BĐS

 

Liên kết hữu ích