Man United và những quân bài chiến lược trong kỳ chuyển nhượng hè

29/03/2018 - 20:17

Dẫu có được FA Cup hay không thì Man United của Jose Mourinho đã có mùa giải không thành công. Mua sắm mạnh tay vào kỳ chuyển nhượng mùa hè là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, không hẳn M.U đi săn cầu thủ mà họ cũng có những quân bài chiến lược để không mất thế trong cuộc cạnh tranh kim tiền.

Luke Shaw

Gần như Luke Shaw sẽ phải khăn gói khỏi Man United vào mùa hè tới. Jose Mourinho đã hết kiên nhẫn với hậu vệ người Anh. Đây là một điều đáng tiếc vì tài năng của Shaw từng được đánh giá rất cao. Nhưng những chấn thương đã khiến anh dần mất điểm trong mắt của một HLV đòi hỏi khắt khe như Mourinho.

 Không được HLV Jose Mourinho nhưng Luke Shaw vẫn nhận được nhiều sự quan tâm.

Trên cơ bản, Luke Shaw vẫn là một tài năng nên không ít đội bóng muốn có anh. Đó là lợi thế để Mourinho có thể đặt lên bàn đàm phán. Và nhiều nguồn tin cho thấy Shaw có thể là chìa khoá để Man United có thể mang về Toby Alderweireld hay Danny Rose – những mục tiêu của đội chủ sân Old Trafford và được Mourinho ưa thích nhằm tăng chất thép cho Quỷ đỏ.

Anthony Martial

Với sự xuất hiện của Alexis Sanchez, vị trí của Anthony Martial ngày càng bấp bênh. Việc anh rời Man United có lẽ cũng chỉ là sớm muộn mà thôi. Bản thân Mourinho cũng không quá mặn mà trong việc giữ chân ngôi sao người Pháp và đang tìm cách dùng anh làm quân bài chiến lược trong các thương vụ chuyển nhượng.

 Anthony Martial ít khi được bố trí thi đấu ở vị trí sở trường mùa này.

Từ Premier League, Ligue 1 đến La Liga, không ít CLB lớn mong muốn có được sự phục vụ của Martial. Tất nhiên Mourinho cũng nhăm nhe một vài cầu thủ của các đội bóng này. Khi Người đặc biệt đã muốn thì kiểu trao đổi đình đám như Sanchez – Mkhitaryan với nhân vật mới là Martial hoàn toàn có thể xảy ra.

Paul Pogba

Dẫu đang có dấu hiệu chững lại trong màu áo Man United nhưng cái tên Paul Pogba vẫn được nhiều đội bóng lớn thèm muốn. Những PSG, Real Madrid,… không giấu khát khao muốn có được cựu ngôi sao Juventus.

 Những lùm xùm gần đây khiến tương lai của Paul Pogba ở Old Trafford không còn được đảm bảo.

Phía Man United, đặc biệt là HLV Jose Mourinho không còn mặn mà trong việc tiếp tục hợp tác cùng Pogba. Khi phòng thay đồ tại Old Trafford thời gian qua đang rối như canh hẹ mà Pogba là tác nhân không nhỏ thì Quỷ đỏ có lý do để tống khứ ngôi sao màu mè này.

Nếu có thương vụ mua bán xảy ra, tất nhiên Man United không muốn lỗ so với số tiền 89 triệu bảng họ đã bỏ ra mua Pogba. Nhưng mục tiêu mà họ nhắm đến phải là những thương vụ đình đám khác với Pogba là vật tế thần.

Đã có thông tin M.U được sự hậu thuẫn của nhiều nhà tài trợ lớn sẵn sàng kích hoạt những thương vụ khủng. Đó có thể là việc đổi ngang Pogba lấy Marco Verratti hay chi một núi tiền cộng thêm Pogba để có được siêu bom tấn Neymar. Dù thế nào đi nữa thì rõ ràng Man United đang muốn dùng Pogba để đổi lấy ngôi sao hàng đầu khác

David De Gea

Một Paul Pogba đang phập phù như vậy còn được nhiều CLB lớn nhăm nhe thì thủ môn xuất chúng như David De Gea còn có giá đến mức nào. Tất nhiên nếu được lựa chọn, Man United không đời nào bán đi thủ môn người Tây Ban Nha. Nhưng sau nhiều năm không có nhiều vinh quang, De Gea dường như đang dần chán Old Trafford.

 Nếu có thể Man United sẽ không để David De Gea ra đi.

Nhưng lúc này, nếu mất đi De Gea thì Man United vẫn còn đó một Sergio Romero xuất sắc. Dẫu phải dự bị cho De Gea nhưng đẳng cấp của Romero được đánh giá rất cao sau những lần được trao cơ hội. Đó là cơ sở để Man United tự tin vào một cuộc sống không có David De Gea.

Điều quan trọng nhất bây giờ là họ lựa chọn việc bán De Gea cho CLB nào hay sẽ dùng anh làm “món hàng” trao đổi để có một ngôi sao thượng hạng khác. Thời gian qua, báo chí không ngừng đưa tin rằng nếu Man United chịu để De Gea rời Old Trafford thì họ sẽ có cơ hội có được Neymar hay Gareth Bale bởi PSG, Real Madrid đều thèm khát chàng thủ môn được đánh giá hàng đầu thế giới này. Ở chiều ngược lại, Neymar hay Bale là những ngôi sao tấn công có thể giúp nâng tầm Man United trong tương lai gần.

M.U cần tuyển thêm quân để có thể tạo nên tập thể hùng mạnh. Nhưng đó không có nghĩa là họ sẽ bị bắt chẹt khi thị trường chuyển nhượng mở ra bởi trong tay Mourinho vẫn có những quân bài chiến lược cực chất.

Theo Bóng đá