Man Utd chọn người thay HLV Erik ten Hag

14/12/2023 - 08:28

Man Utd cân nhắc một số phương án thay thế trong trường hợp sa thải HLV Erik ten Hag.

Man Utd tính dần các phương án thay thế huấn luyện viên Erik ten Hag. Vị trí của nhà cầm quân người Hà Lan bị lung lay dữ dội sau những thất bại mới nhất trên sân nhà. Họ thua Bournemouth 0-3, sau đó thua tiếp Bayern Munich 0-1 và bị loại khỏi tất cả các cúp châu Âu.

Truyền thông Anh và Tây Ban Nha đưa tin Man Utd nhắm đến HLV Julen Lopetegui là một trong những ứng viên thay Erik ten Hag. Cựu HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha và Real Madrid được ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đánh giá cao.

Man Utd thua Bayern Munich và bị loại khỏi cúp châu Âu.

HLV Lopetegui vừa từ chối đề nghị với mức đãi ngộ gần 20 triệu euro/năm từ một đội bóng tại Ả Rập Xê Út. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chưa muốn rời châu Âu và việc trở lại Anh làm việc là lựa chọn đáng cân nhắc đối với ông Lopetegui.

Vị HLV 57 tuổi từng dẫn dắt một CLB ở giải Ngoại Hạng Anh là Wolverhampton. Ông từ chức ngay trước mùa giải 2023/24 do bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng về vấn đề chuyển nhượng.

Ngoài HLV Lopetegui, truyền thông Anh bắt đầu nhắc đến một số ứng viên thay thế ông Erik ten Hag trong những ngày gần đây. Zinedine Zidane, Unai Emery, Antonio Conte, Graham Potter... là những cái tên được nhắc đến.

Tờ The Sun đưa tin tỷ phú Jim Ratcliffe - người vừa mua 25% cổ phần Man Utd và sẽ có ảnh hưởng lớn trong bộ máy quản trị đội bóng thời gian tới - trực tiếp gặp HLV Graham Potter. Ông Ratcliffe thích triết lý bóng đá và cách làm việc của HLV Potter, dù nhà cầm quân này không thành công khi dẫn dắt Chelsea (bị sa thải tháng 4/2023).

Vị trí của HLV Erik ten Hag có thể lung lay dữ dội hơn vào cuối tuần này. Man Utd đối mặt với thử thách đầy khó khăn khi đến làm khách trên sân của Liverpool - đội bóng đang đứng đầu bảng Ngoại Hạng Anh.

Danh sách chấn thương của "Quỷ đỏ" hiện có Christian Eriksen, Mason Mount, Lisandro Martinez, Casemiro, Tyrell Malacia, Amad Diallo, Victor Lindelof, Marcus Rashford và Anthony Martial. Thêm Maguire và Shaw gia nhập nhóm "thương binh", Man Utd có đủ 11 người vắng mặt.

Trong hoàn cảnh phong độ chạm đáy và lực lượng sứt mẻ, nguy cơ Man Utd thảm bại trên sân của Liverpool là rất cao. Nếu điều này xảy ra, HLV Erik ten Hag có nguy cơ mất việc. Năm 2018, cũng trong khoảng thời gian này, "Quỷ đỏ" sa thải HLV Jose Mourinho sau trận thua Liverpool.

Theo VTC