Man Utd giành vé vào tứ kết FA Cup

02/03/2023 - 07:59

Sáng 2-3, Man Utd không gặp khó khăn nào khi vượt qua West Ham để tiến vào vòng tứ kết FA Cup 2022-2023.

Chỉ 3 ngày sau trận đấu căng thẳng với Newcastle ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh, các cầu thủ Man United lại phải đối đầu với West Ham ở vòng 1/8 FA Cup. Thể lực chính là bất lợi của họ, nhưng bù lại, sân nhà Old Trafford hứa hẹn đem tới một nguồn sức mạnh quá lớn.

Đội hình xuất phát của Man Utd tiếp đón West Ham cũng thiếu rất nhiều trụ cột. Không chỉ vắng Rashford trên hàng công mà cả Lisandro Martinez hay Casemiro ở tuyến dưới đều ngồi dự bị. 

Man Utd ngược dòng thành công trước West Ham để vào tứ kết FA Cup. Ảnh: The Sun 

Chính vì vậy, đội chủ sân Old Trafford là phía đi vào lưới nhặt bóng đầu tiên. Cụ thể, phút 55, Benrahma tận dụng sự lơ đãng của hàng thủ Man Utd để tung ra một cú đặt lòng quyết đoán đưa West Ham vươn lên dẫn trước. 

Nhận bàn thua bất ngờ, Man Utd liên tục dồn ép đối thủ. Cuối cùng, chỉ trong vòng 15 phút cuối trận, các học trò của HLV Erik ten Hag đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng kịch tính với các bàn thắng của Aguerd (78’, phản lưới), Garnacho (90’) và Fred (90’+5).

Như vậy, Man Utd hiên ngang tiến vào vòng tứ kết FA Cup mùa này, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng về cú “ăn 4”.

* Sáng 2-3, trận bán kết đầu tiên thuộc khuôn khổ Cúp nhà Vua Tây Ban Nha đã khép lại với chiến thắng nghiêng về Osasuna sau chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước A. Bilbao.

* Tính đến sáng 2-3, vòng tứ kết Cúp quốc gia Pháp đã khép lại với việc Lyon, Nantes, Toulouse và FC Annecy vào vòng trong. Đáng chú ý, FC Annecy giành vé sau chiến thắng 7-6 trên chấm 11m cân não trước ông lớn Marseille (hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu).

* Ronaldo vừa được vinh danh là cầu thủ hay nhất tháng 2 tại giải vô địch quốc gia Saudi Pro League năm 2023 của Saudi Arabia. Trong tháng trước, CR7 ra sân 4 lần trong màu áo Al Nassr và tỏa sáng rực rỡ với 8 bàn thắng cùng 2 kiến tạo. Đáng chú ý, siêu sao người Bồ Đào Nha đã khiến cả thế giới phải ngả mũ với cú poker (4 bàn) vào lưới Al Wehda và cú hat-trick (3 bàn) vào lưới Damac.

* Ban tổ chức Serie A thông báo HLV Jose Mourinho bị cấm chỉ đạo 2 trận và nộp phạt 10.000 euro vì hành vi không đúng mực trong thất bại 1-2 của AS Roma trước Cremonese rạng sáng 1-3 (giờ Hà Nội). Trước đó, khi hiệp hai mới diễn ra được một phút, HLV Jose Mourinho liên tục phàn nàn với trợ lý trọng tài Marco Serra ở ngoài đường biên. Ngay lập tức, trọng tài chính Marco Piccinini tiến đến và rút thẻ đỏ trực tiếp cho “Người đặc biệt”. Vị thuyền trưởng của AS Roma tiếp tục cự cãi trong vài phút rồi mới chịu rời lên khán đài để theo dõi trận đấu. Mourinho đặt câu hỏi về tính chính trực của ông Serra trong cuộc họp báo sau trận và cáo buộc vị trọng tài này bắt ép các học trò.

* Truyền thông châu Âu ngày đầu tháng 3 đồng loạt xác nhận cựu danh thủ Pháp Just Fontaine, người nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại một vòng chung kết World Cup, đã qua đời ở tuổi 89. Theo đó, ông ghi đến 13 bàn thắng chỉ sau 6 trận tại World Cup 1958 ở Thụy Điển. Rất nhiều người muốn công phá kỷ lục của Just Fontaine suốt hơn 6 thập kỷ qua nhưng bất thành. Năm 2004, ông được Liên đoàn bóng đá Pháp bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp trong nửa cuối thế kỷ XX (từ 1954 tới 2003). Tại World Cup 2014, ông đã được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) trao tặng danh hiệu “Chiếc giày vàng” cho thành tích ghi bàn vô tiền khoáng hậu tại World Cup 1958.

Huyền thoại Just Fontaine vẫn đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn tại một kỳ World Cup. Ảnh: Eurosport 

* Tiền đạo người Anh Ivan Toney đã thừa nhận những cáo buộc của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đưa ra về hành vi cá độ trái phép. Nhiều khả năng, anh sẽ bị cấm thi đấu đến hết mùa giải năm nay và hết cơ hội cùng đội tuyển Anh tham dự vòng loại EURO 2024 vào cuối tháng 3 này. Trước đó, vào tháng 11-2022, cầu thủ thuộc biên chế Brentford bị cáo buộc có 232 lần vi phạm các quy định về cá cược từ FA trong khoảng thời gian 2017-2021. Một tháng sau đó, FA bổ sung thêm 30 sai phạm của Ivan Toney từ năm 2017-2019, qua đó nâng tổng số cáo buộc đối với cầu thủ này lên thành 262.

* Real Madrid sẽ tiến hành cuộc thanh lọc lực lượng ở mùa hè tới đây. Những cầu thủ sa sút phong độ và không còn phù hợp với chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti sẽ sớm phải rời đội bóng, trong đó nhiều khả năng có Eden Hazard. Báo chí Tây Ban Nha nhận định, “Kền kền trắng” đang nhắm đến tiền vệ phải Estevao Willian của câu lạc bộ Palmeiras (Brazil) như phương án thay thế Hazard.

* Trận đấu với Tottenham cuối tuần qua đã khiến trung vệ Thiago Silva gặp chấn thương. Cầu thủ người Brazil nỗ lực ngăn cản Harry Kane dứt điểm và đã bị xoắn đầu gối, phải rời sân khi mới thi đấu được 18 phút. Kết quả sau đó cho thấy anh đã dính chấn thương dây chằng gối trái, dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần.

Theo THÁI HÀ (Quân đội nhân dân)