Manchester United - Manchester City: Rực lửa trận derby

29/10/2023 - 13:29

Ngoại hạng Anh (Premier League) 2023 - 2024 vòng 10 sẽ rất sôi động và mọi sự chú ý của người hâm mộ chắc chắn sẽ đổ dồn vào trận derby Manchester giữa MU gặp Man City trên sân Old Trafford.

Derby Manchester giữa MU và Man City luôn được coi như một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý bậc nhất lịch sử bóng đá Anh. Ảnh: DM

Hiện Man City đang đứng thứ 2 Ngoại hạng Anh còn MU đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Man City vẫn đang dành phần lớn thời gian để ngự trị top đầu bóng đá Anh, dù cho họ có những thời điểm thi đấu chệch choạc, trong khi Quỷ đỏ thù chật vật tìm cách leo lên nhóm trên bảng xếp hạng.

MU đã thắng 3 trận liên tiếp gần đây. Những chiến thắng đã giúp MU cải thiện điểm số. Nhưng những gì về mặt chuyên môn mà các học trò HLV Ten Hag thể hiện vẫn còn rất tệ, chất lượng phòng ngự vẫn chưa được cải thiện. Nửa đỏ thành Manchester vẫn chưa giữ sạch lưới trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này. Với lối chơi đó, nhiệm vụ để thắng được kình địch, nhà ĐKVĐ Premier League Man City vào lúc này sẽ là một điều vô cùng khó khăn với Quỷ đỏ.

“Rất may” cho thầy trò HLV Ten Hag là lúc này ở giải trong nước, Man City đang cho thấy những chệch choạc trong lối chơi và chưa ở trạng thái tốt nhất. Họ đã thua cả 3 trận trên sân khách (thua Arsenal 0 - 1, thua Wolves 1 - 2 và thua Newcastle 0 - 1).

Nhà ĐKVĐ Man City đang dần trở lại khi có sự phục vụ của trung vệ John Stones và tiền vệ Rodri. Tiền vệ người Tây Ban Nha đang được xem là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cặp tiền đạo Erling Haaland và Julian Alvarez thi đấu ngày càng hay và gắn kết, ghi bàn đều đặn. Sau chuỗi 3 trận không ghi bàn trên mọi đấu trường, tiền đạo người Na Uy đã bắt đầu trở lại phong độ của "kẻ săn bàn". Hiện ngôi sao sinh năm 2000 vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này với 9 pha lập công. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng đã vượt qua giai đoạn khó khăn khi ở vòng trước họ đánh bại Brighton 2 - 1, qua đó cắt đứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp tại Premier League.

Để rút ngắn khoảng cách với 2 đội bóng thành London, Man City buộc phải giành 3 điểm trên sân của MU. Man City hiện đã trải qua 6 trận không giữ sạch lưới ở mọi giải đấu và họ có nguy cơ thua 3 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên trong kỷ nguyên Guardiola.

Quỷ đỏ đã đánh bại Manchester City 2 - 1 tại Old Trafford mùa trước với các bàn thắng của Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Tuy nhiên ở trận lượt đi trên sân Etihad mùa trước, đội bóng áo xanh là bên giành chiến thắng với tỷ số hủy diệt 6 - 3.

MU sẵn sàng tiếp đón Man City. Ảnh: DM

MU sẵn sàng tiếp đón Man City. Ảnh: DM

Derby Manchester giữa MU và Man City luôn được coi như một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý bậc nhất lịch sử bóng đá Anh. Trong khoảng hơn 1 thập kỷ trở lại đây, cuộc đấu này càng trở nên hấp dẫn hơn khi Man City "lột xác" dưới thời giới chủ đến từ UAE. Nửa xanh thành Manchester vươn mình trở thành thế lực đáng gờm ở xứ sở sương mù. Giờ đây, The Citizens đang trở nên “đáng sợ” dưới bàn tay của Pep Guardiola.

Lợi thế sân nhà không hẳn đã có tiếng nói chủ đạo. Bởi, 7 lần gần nhất đôi bên gặp nhau tại Old Trafford, đội khách Man City thắng đến 4 trận, hòa 1. Thành tích đối đầu cũng phản ánh sự vượt trội của The Citizens khi đoàn quân của Pep Guardiola thắng 4/5 trận gần nhất và tình hình được dự báo không hề khả quan dành cho MU ở trận Super Sunday.

Một chiến thắng là nằm trong tầm tay của các nhà ĐKVĐ nếu họ chơi đúng sức. Trong khi MU sẽ cần trông chờ nhiều vào những tình huống phản công gây bất ngờ mới mong làm khó được Man City.

Trận derby Manchester giữa MU gặp Man City diễn ra trên sân Old Trafford lúc 22 giờ 30 phút ngày 29/10.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
MU: Onana, Dalot, Maguire, Varane, Reguilon, McTominay, Amrabat, Antony, Fernandes, Rashford, Hojlund
Man City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Gvardiol, Silva, Rodri, Foden, Alvarez, Doku, Haaland

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)