Maria Grazia Chiuri trở lại với Dior Haute Couture

09/07/2021 - 08:56

Maria Grazia Chiuri đang mang trở lại các bộ sưu tập Christian Dior Haute Couture khi nhà mốt quay trở lại với các buổi trình diễn trực tiếp sau ba mùa trình chiếu kỹ thuật số.

Maria Grazia Chiuri đang mang trở lại các bộ sưu tập Christian Dior Haute Couture khi nhà mốt quay trở lại với các buổi trình diễn trực tiếp sau ba mùa trình chiếu kỹ thuật số. Tuần lễ thời trang cao cấp này, Dior đã bối cảnh hóa bộ sưu tập thời trang cao cấp Thu/Đông 2022 của mình với chủ đề quay trở lại “hiện tại”. Chiuri diễn giải lại nghệ thuật thêu khi nó chiếu sáng các giác quan của thị giác và xúc giác, vượt ra ngoài vị trí trang trí, được xác định thông qua khả năng xúc giác và thể hiện tay nghề thủ công phức tạp trung tâm của thời trang cao cấp.

Chương trình tập trung vào hàng dệt may, đưa người xem vào một cuộc hành trình trong một loạt các loại vải séc, vải tweed và kết cấu với tông màu đen và trắng. Cuốn sách Sợi chỉ cuộc sống của nghệ sĩ dệt và người phụ trách Clare Hunter bảo tồn những giá trị của nghề dệt và thêu được thể hiện trong 75 kiểu dáng, trong các cấu trúc sợi dọc và sợi ngang sáng tạo, vì Chiuri đánh giá cao khả năng truyền ký ức, cử chỉ bảo vệ, chăm sóc của kỹ thuật này.

 “Tính vật chất của vải trở thành hình thức, trong khi ngôn ngữ của nghề thêu được thể hiện trong một dự án trở thành một màn trình diễn. Một năng lượng giống như niềm vui ở giao điểm của phong cách, chuyển động và thái độ".

Địa điểm ở Paris chuyển tiếp câu chuyện về những kết cấu sang trọng, nơi tác phẩm Chambre de Soie, “Phòng tơ lụa”, do nghệ sĩ người Pháp Eva Jospin sáng tạo, phủ kín các bức tường. Với kiểu thêu tỉ lệ 1-1, bức tranh tường bày tỏ lòng tôn kính với “Phòng thêu” lấy cảm hứng từ Ấn Độ Salle aux Broderies ở Palazzo Colonna của Rome.

Sự sáng tạo của Jospin đóng vai trò như một bối cảnh tráng lệ cho việc giới thiệu các sản phẩm may mặc quý giá được làm bằng màu xanh bột và màu nude mà chính Christian Dior yêu thích, và những chiếc váy được thêu cầu kỳ đầy mê hoặc.

"Couture mang đến những gì chúng tôi không biết và cả những gì chúng tôi muốn thực hiện trong sự nghiệp thời trang của mình. Để xác định điều đó, chúng tôi phải thông qua thực hành nghệ thuật, khao khát của thế giới giữa sự biến đổi sâu sắc", đại diện của nhà mốt danh giá chia sẻ.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)