Mẫu nhí Maika Ngọc Khánh diễn ấn tượng tại Vietnam International Fashion Week

10/11/2023 - 20:30

Trình diễn trong BST của NTK Cao Minh Tiến tại Vietnam International Fashion Week 2023, Maika Khánh Ngọc tái hiện hoạt cảnh cướp vợ trên sân khấu thật sự ấn tượng.

Tại Vietnam International Fashion Week 2023, NTK Cao Minh Tiến ra mắt BST “Ẳn Xư Mơầy Ỏ - Một chiếc áo mới” lấy cảm hứng từ niềm vui của bà con dân tộc miền núi khi làm xong áo mới cho mình và người thân.

Trình diễn trong BST, mẫu nhí Maika Khánh Ngọc, 12 tuổi đã tái hiện một hoạt cảnh cướp vợ trên sân khấu thật sự ấn tượng và đáng yêu.

Mẫu nhí Maika Khánh Ngọc.

Mẫu nhí Maika Khánh Ngọc.

Kéo vợ là phong tục tích cực chống lại việc thách cưới cao. Người con gái cũng chủ động tham gia kéo vợ. Ngày nay tục này vẫn còn, phụ nữ cũng tự hào được kéo vì họ đẹp, chăm làm mới có người kéo. Đôi nam nữ yêu nhau mới kéo.

Tuy nhiên cũng có một số nơi, một số người biến tướng phong tục này thành cướp vợ. Cô gái bị kéo thường có gương mặt tươi vui, miệng nở nụ cười. Còn cô gái khóc, tóc bù xù, chống lại nhóm đàn ông là hiện tượng cướp vợ.

Vì lẽ đó, nhà thiết kế Cao Minh Tiến đã tái hiện màn cướp vợ thông qua ngôn ngữ thời trang để truyền đi thông điệp phản đối việc làm méo mó phong tục.

Ngay khi xuất hiện trên sàn diễn, Maika Ngọc Khánh đã chiếm trọn spotlight bởi gương mặt xinh đẹp không kém Hoa hậu. Những bước catwalk đầy nội lực cùng thần thái chuyên nghiệp từ ánh mắt đến biểu cảm gương mặt của cô bé gây ấn tượng với khán giả.

Maika Khánh Ngọc mới 12 tuổi nhưng đã có nhiều kinh nghiệm trên sàn diễn thời trang.

Maika Khánh Ngọc mới 12 tuổi nhưng đã có nhiều kinh nghiệm trên sàn diễn thời trang.

Mặc dù tuổi đời còn khá nhỏ nhưng Maika Ngọc Khánh luôn hết mình với công việc. Cô bé 12 tuổi được những bạn diễn và các anh chị đi trước đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm cùng thái độ lao động nghiêm túc.

Maika Khánh Ngọc trong thiết kế ấn tượng của Cao Minh Tiến.

Maika Khánh Ngọc trong thiết kế ấn tượng của Cao Minh Tiến.

Maika Ngọc Khánh sinh năm 2012 tại Hà Nội, là gương mặt quen thuộc trên nhiều sàn diễn thời trang lớn như Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, Festival Áo dài Quảng Ninh, Lễ hội Áo dài Trẻ em Việt Nam…

Cô bé cũng được nhiều nhà mốt đình đám “chọn mặt gửi vàng” cho các vị trí quan trọng (vedette, fist face) trong các show diễn của họ.

Đặc biệt, cô bé được mời diễn tại Paris Fashion Week Thu Đông 2023 vừa qua.

Những sải bước đầy tự tin của mẫu nhí.

Những sải bước đầy tự tin của mẫu nhí.

Gần đây, Maika Ngọc Khánh được trao danh hiệu Rising Star Young Model of the year - International Amazing Kids Awards 2023 tại Thái Lan và xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp chí nước ngoài. Cô bé còn góp mặt trong các bộ ảnh thời trang cùng Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu Lý Kim Thảo…

Theo TRANG ANH (VTC News)