Máy bay của Liên hợp quốc gặp sự cố ở Mali, 11 người bị thương

04/08/2020 - 08:28

Theo một số nhân chứng, chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp và khi đó đã chệch khỏi đường băng, khiến phần đầu máy bay bị hư hỏng nặng và làm 11 người bị thương.

Sự cố khiến phần đầu máy bay bị hư hỏng nặng. (Nguồn: Fille)

Thông báo của Liên hợp quốc ngày 3-8 cho biết một máy bay của Liên hợp quốc đã hạ cánh chệch đường băng khi đáp xuống sân bay của thành phố Gao phía Bắc Mali cùng ngày, khiến 11 người bị thương, trong đó có 1 trường hợp bị thương nặng.

Trong một tuyên bố, Liên hợp quốc cho biết có 4 quan chức và 7 thành viên phi hành đoàn đã lên máy bay xuất phát từ thủ đô Bamako vào rạng sáng 3-8.

Một cuộc điều tra đã được yêu cầu tiến hành càng sớm càng tốt nhằm xác định nguyên nhân của vụ việc.

Theo một số nhân chứng, chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp và khi đó đã chệch khỏi đường băng, khiến phần đầu máy bay bị hư hỏng nặng.

Liên hợp quốc triển khai Phái bộ gìn giữ hòa bình ở Mali (MINUSMA) từ tháng 7-2013, sau khi các phiến quân thánh chiến chiếm phần lớn lãnh thổ phía Bắc của Mali vào năm 2012.

MINUSMA hiện triển khai 13.000 binh sỹ ở Mali, trong khi Pháp triển khai 5.100 binh sỹ tham gia chiến dịch Barkhane nhằm chống lại lực lượng thánh chiến ở Sahel.

Bất chấp sự hiện diện của hàng nghìn binh sỹ nước ngoài, cuộc xung đột đã nhấn chìm miền Trung của Mali và lan sang các nước láng giềng ở phía Tây là Burkina Faso và Niger, khiến hàng nghìn binh sỹ quân đội và dân thường thiệt mạng.

Theo HỮU THANH (Vietnam+)