Mẹo hay giúp dọn dẹp danh sách bạn bè trên Facebook một cách nhanh chóng

25/11/2023 - 14:57

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng cách lọc và dọn dẹp danh sách bạn bè, giúp hủy kết bạn với những người ít tương tác trên Facebook một cách dễ dàng.

Khi nào thì nên lọc danh sách bạn bè trên Facebook?

Hiện tại Facebook giới hạn mỗi tài khoản chỉ được phép kết bạn tối đa 5.000 người. Đôi khi, do tài khoản Facebook đã đạt giới hạn về số lượng bạn bè khiến người dùng không thể tiếp tục kết bạn, buộc họ phải xóa bớt bạn bè ra khỏi danh sách để có thêm chỗ trống dành cho bạn mới.

Hoặc đôi khi người dùng muốn làm gọn lại danh sách bạn bè của mình, hủy kết bạn với những người ít tương tác để giảm các nội dung không mong muốn hiển thị trên bảng tin (News feed)…

Đôi khi người dùng muốn dọn dẹp và làm gọn danh sách bạn bè trên Facebook để làm giảm các nội dung không mong muốn hiển thị trên News feed của mình (Ảnh minh họa: iGB).

Việc bạn tự tìm và hủy kết bạn với những người ít tương tác có trong danh sách bạn bè sẽ mất rất nhiều thời gian, nhất là với những tài khoản Facebook có đến hàng ngàn người bạn. Tuy nhiên, người dùng có thể thực hiện điều này một cách nhanh chóng và dễ dàng nhờ tính năng ít người biết trên Facebook.

Thủ thuật lọc nhanh những bạn bè ít tương tác để hủy kết bạn trên Facebook

Để lọc nhanh những người bạn nào ít tương tác nhất trên Facebook, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Lưu ý: các bước này chỉ có thể thực hiện được với ứng dụng Facebook trên smartphone, không thực hiện được với phiên bản Facebook trên trang web. Cách thức thực hiện trên smartphone Android và iPhone là hoàn toàn tương tự nhau.

- Đầu tiên, kích hoạt ứng dụng Facebook trên smartphone. Truy cập vào trang cá nhân của bạn, nhấn vào nút "Xem tất cả bạn bè". Nhấn vào nút "Quản lý" tại giao diện hiện ra tiếp theo.

- Tại giao diện sau đó, bạn chọn "Ít tương tác nhất" để lọc ra những người có trong danh sách bạn bè của bạn nhưng 2 bên ít tương tác với nhau (không like, bình luận bài viết của nhau, không nhắn tin cho nhau…). Hoặc bạn chọn "Không có bạn chung" để lọc ra những người bạn mà giữa 2 người không có bạn chung nào trong danh sách.

Người dùng cũng có thể nhấn chọn "Bạn bè mà bạn đã bỏ theo dõi" để liệt kê danh sách những người vẫn còn kết bạn, nhưng bạn đã bỏ chức năng theo dõi họ trên Facebook (các bài đăng của người này sẽ không còn hiển thị trên bảng tin Facebook của bạn).

- Dựa vào những danh sách được lọc ra, bạn có thể dễ dàng hủy kết bạn với những người mà mình ít tương tác hoặc những người không có bạn chung. Người dùng có thể nhấn vào "Chọn nhiều bạn", đánh dấu chọn nhiều người có trong danh sách để có thể hủy kết bạn cùng lúc nhiều người nếu muốn.

Cuối cùng, bạn nhấn nút "Hủy kết bạn" để xóa những người đã chọn ra khỏi danh sách bạn bè của mình.

Với cách thức kể trên, người dùng có thể dễ dàng hủy kết bạn với những người ít tương tác để làm gọn danh sách bạn bè trên Facebook, giúp có thêm khoảng trống để kết bạn với những người mới hoặc không bị làm phiền bởi các nội dung từ những người mà bạn không thân thiết trên Facebook.

Theo QUANG HUY (Dân trí)