Messi khiến CĐV phẫn nộ, ban tổ chức thiệt hại 2 triệu USD

05/02/2024 - 19:42

Lionel Messi khởi động mà không thi đấu phút nào trong trận đấu giao hữu khiến các cổ động viên Hong Kong (Trung Quốc) nổi giận.

Ngày 4/2, Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) bày tỏ sự thất vọng khi Lionel Messi không ra sân thi đấu. Họ cảnh báo rằng có thể cắt số tiền tài trợ hơn 2 triệu USD để tổ chức trận đấu của Inter Miami và đội bóng tập hợp các ngôi sao Hong Kong.

Gần 40.000 khán giả ngồi chật kín sân vận động Hong Kong để hy vọng chứng kiến những bước chạy của Lionel Messi. Tuy nhiên, họ phải ra về trong thất vọng khi siêu sao người Argentina không thi đấu một phút nào.

"Chính quyền cũng như người hâm mộ vô cùng cùng thất vọng vì Messi không thi đấu cũng như không có lời giải thích trực tiếp theo yêu cầu", Chính quyền khu vực Hong Kong (Trung Quốc) tuyên bố trong đêm 4/2.

Trận đấu giữa Các ngôi sao Hong Kong và Inter Miami được Chính quyền Hong Kong đánh dấu "M" - tức là sự kiện thể quốc tế hoành tráng và hấp dẫn. Đơn vị tổ chức những sự kiện loại này được quyền kêu gọi hỗ trợ về tài chính lên đến hàng triệu USD.

Messi và Suarez không thi đấu ở trận giao hữu với Các ngôi sao Hong Kong.

Một quan chức trong chính quyền khu vực Hong Kong (Trung Quốc) tiết lộ: "Một trong những điều khoản quan trọng trong thỏa thuận với Tatler Asia là để Messi tham gia trận đấu trong ít nhất 45 phút, tùy thuộc vào vấn đề thể lực và an ninh. Hôm qua, trước khi trận đấu bắt đầu, Tatler Asia vẫn khẳng định Messi ra sân trong hiệp 2. Nhưng khi hiệp 2 bắt đầu, Messi không vào sân, chúng tôi yêu cầu Tatler Asia liên hệ với Inter Miami để sắp xếp Messi ra sân sớm nhất có thể. Sau đó, họ thông báo rằng Messi không thể thi đấu vì chấn thương".

Ông cũng cho biết Chính quyền muốn Messi ra sân ở 10 phút cuối nhưng ban tổ chức khẳng định lại cầu thủ người Argentina không thể thi đấu. Chính quyền yêu cầu ban tổ chức tìm hướng khắc phục như để Messi giao lưu với người hâm mộ và nhận cúp, nhưng yêu cầu này không đạt được. 

Theo vị quan chức này, Chính quyền Hong Kong chưa trả bất kỳ khoản tiền nào như đã thỏa thuận. Họ sẽ liên lạc với nhà tổ chức để đánh giá hiệu quả của sự kiện và quyết định xem làm gì với số tiền tài trợ đã cam kết ban đầu.

Công ty tổ chức sự kiện Tatler Asia rất thất vọng khi cả Lionel Messi lẫn Luis Suarez không ra sân. Ban tổ chức cũng không nhận được thông tin 2 ngôi sao này không ra sân thi đấu.

Cổ động viên tại Hong Kong (Trung Quốc) cũng nổi giận vì điều này. Sau trận đấu, chủ tịch CLB Inter Miami David Beckham phát biểu cảm ơn sự cổ vũ của khán giả Hong Kong. Tuy nhiên, lời nói của cựu đội trưởng đội tuyển Anh bị át đi bởi những tiếng la ó từ khán đài.

HLV Gerardo Martino cho biết đội ngũ y tế của Inter Miami đưa ra quyết định không nên cho Messi thi đấu vào sáng ngày diễn ra trận đấu.

"Chúng tôi hiểu sự thất vọng của người hâm mộ khi Messi và Suarez vắng mặt. Tôi mong họ tha thứ. Chúng tôi cũng ước có thể đưa Messi và Suarez vào sân trong ít phút nhưng rủi ro là quá lớn", HLV trưởng Inter Miami chia sẻ. 

Theo VĂN HẢI (VTC News)