Mexico: Tân Thị trưởng thành phố Copala bị sát hại sau bầu cử

18/06/2024 - 08:51

Tân thị trưởng thành phố Copala, ông Villalva Flores, khi đang trên xe buýt trở về từ thành phố Mexico City sau khi tham dự cuộc họp với Bộ Hải quân Mexico, đã bị tấn công và thiệt mạng tại chỗ.


Ảnh minh họa. (Nguồn: cbsnews)

Văn phòng Công tố (FGE) bang miền Nam Guerrero, Mexico hôm 17/6 cho biết ông Salvador Villalva Flores, người vừa được bầu làm Thị trưởng thành phố Copala trong cuộc bầu cử hôm 2/6 vừa qua, đã bị sát hại vào rạng sáng cùng ngày trên tuyến đường cao tốc liên bang Acapulco- Pinotepa Nacional.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn thông cáo của FGE bang Guerro cho biết vụ việc xảy ra khi ông Villalva Flores trên xe buýt trở về từ thành phố Mexico City sau khi tham dự cuộc họp với Bộ Hải quân Mexico (Semar) và dự tính sẽ tổ chức tiệc ăn mừng thắng cử chức Thị trưởng thành phố Copala trong những ngày tới.

Vụ tấn công khiến Thị trưởng đắc cử Villalva Flores thiệt mạng tại chỗ và một phụ nữ chưa rõ danh tính bị thương.

Ông Villalva Flores từng là thuyền trưởng thuộc lực lượng hải quân Mexico và là ứng viên tranh cử của đảng Mexico Avanza.

Theo quy định, ông Flores được binh sỹ Vệ binh quốc gia bảo vệ trong các chuyến công tác, song lực lượng này đã không đi cùng ông trong chuyến đi tới thành phố Mexico City vừa qua.

FGE bang Guerro cho biết ngay sau khi vụ sát hại xảy ra, các đặc vụ đã đến hiện trường để đưa người phụ nữ bị thương tới bệnh viện, đồng thời điều tra và truy tìm thủ phạm.

Trên mạng xã hội, Thống đốc bang Guerrero Evelyn Salgado đã chia buồn với gia đình nạn nhân và lên án gay gắt hành vi hèn hạ nhằm vào Thị trưởng đắc cử Villalva Flores.

Trong cuộc bầu cử hôm 2/6, ông Villalva Flores đã giành được 39,53% số phiếu ủng hộ tranh cử chức Thị trưởng thành phố Copala, bang Guerrero, tương đương 2.819 phiếu bầu.

Đứng vị trí thứ 2 là ông José Luis Chávez Ventura thuộc Phong trào Tái thiết Quốc gia (Morena), với 34,27%.

Ông Villalva quyết định tranh cử vị trí trên sau vụ bắt cóc và sát hại hôm 29/6 nhằm vào người bạn của ông, ứng cử viên Jesús González Ríos thuộc đảng Sinh thái Xanh Mexico, cũng tranh cử vị trí này.

Theo TTXVN/Vietnam+