Mì Quảng dẫn đầu top 100 món ăn ngon nhất Việt Nam

06/08/2024 - 08:20

Top 100 món ăn ngon nhất Việt Nam đã được chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố mới đây, trong đó mì Quảng đứng đầu danh sách.

Chuyên trang được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" Taste Atlas vừa đưa ra danh sách 100 món ăn ngon nhất Việt Nam để thực khách quốc tế trải nghiệm. Trong đó mì Quảng đứng đầu tiên trong danh sách này.

Theo Taste Atlas, mì Quảng là món ăn đặc trưng gắn liền với người dân Quảng Nam. Mì Quảng là món ăn được du khách nghĩ đến ngay khi đặt chân đến đất Quảng Nam - Đà Nẵng. Đây là một món ăn có sự kết hợp của sợi mì dài mềm ăn kèm với nước dùng thịt đậm đà và nhiều loại rau thơm đặc trưng.

my quang.jpg

Món ăn góp phần tạo nên thương hiệu xứ Quảng. Ảnh: CTV

Thực khách có thể linh hoạt lựa chọn ăn mì Quảng tôm, thịt gà, thịt ba chỉ, tôm, trứng… Bên cạnh đó, đậu phộng và bánh tráng cũng được kết hợp chung khi ăn để tăng hương vị cho món mì.  

Theo đánh giá của Taste Atlas, mì Quảng có nguồn gốc từ miền Trung, góp phần tạo nên thương hiệu xứ Quảng và là món ăn được yêu thích của du khách.

Ngoài mì Quảng, nhiều món ăn khác cũng lọt top 100 món ăn ngon nhất Việt Nam theo đánh giá của chuyên trang ẩm thực như bánh mì thịt, bún bò Nam Bộ, phở bò, bún bò Huế,… 

Được thành lập vào năm 2015, Taste Atlas (trụ sở chính tại Zagreb, Croatia) được biết đến như một tấm bản đồ tập hợp các món ăn truyền thống từ khắp thế giới.

Theo Matija Babić, nhà sáng lập Taste Atlas, các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống đều dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực để đảm bảo độ tin cậy của giải thưởng.

Theo Vietnamnet