Món ngon mỗi ngày: Cách làm sườn non sốt me chua ngọt

07/03/2021 - 08:18

Sườn non sốt me chua ngọt là món ngon thích hợp dùng để kích thích vị giác những ngày cả nhà chán cơm không những được lòng các em nhỏ mà cả dân nhậu cũng rất khoái.

Sườn non sốt me chua ngọt là món ăn được biến tầu từ món sườn xào chua ngọt thông thường. Món ăn thơm ngon với vị béo của sườn, vị chua ngọt của chanh được thay thế bằng nước cốt me chắc hẳn sẽ rất hao cơm. 

Cùng món ngon mỗi ngày đổi vị với sườn non sốt me cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu sườn non sốt me chua ngọt

500 gr sườn non (sườn sụn)

50 gr me chua

2 củ hành khô, 1 củ tỏi, ớt

Gia vị: Đường, hạt nêm, hạt tiêu, tương ớt, nước mắm, bơ, dầu ăn

Món ngon mỗi ngày: Cách làm sườn non sốt me chua ngọt.

Cách làm sườn non sốt me chua ngọt

Sườn non (sườn sụn) mua về rửa sạch, chặt miếng vừa ăn rồi để ráo nước. Sườn rán vàng lên, vớt ra đĩa

Tỏi, hành khô lột vỏ, băm nhỏ. Ớt cắt miếng. Me có thể mua sẵn me đóng bịch ở siêu thị. Nếu có me tươi thì tách vỏ lấy thịt me cho ra bát rồi cho 2 thìa nước sôi vào ngâm khoảng 10-15 phút cho me mềm ra, dằm me cho ra nước rồi lấy rây lọc nước me, bỏ phần thịt và hột.

Bắc chảo lên phi thơm hành, tỏi băm sau đó vớt ra. Lấy luôn phần dầu vừa phi hành tỏi để rán sườn cho cháy cạnh rồi gắp sườn ra ra để ráo mỡ. 

Dùng chảo khác cho bơ vào phi thơm hành tỏi, tiếp đó cho nước me, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa tương ớt, 1/2 thìa nước mắm và 1/3 thìa cafe hạt tiêu vào đảo đều tay, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng (đủ vị: chua, cay, mặn, ngọt là được).

Cuối cùng, khi hỗn hợp bắt đầu sền sệt thì cho sườn vào đảo đều cho ngấm sốt. Tắt bếp và múc sườn non sốt me chua ngọt ra đĩa ăn, rắc hành tỏi đã phi thơm lên trên, ăn cùng với cơm nóng hoặc dùng để nhậu lai rai cũng được.

Theo VTC News