Món ngon mỗi ngày: Đậu đũa xào thịt băm

09/06/2021 - 17:40

Đậu đũa xào thịt băm được chế biến vô cùng đơn giản nhưng được cả trẻ và người lớn đều yêu thích bởi mùi vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt.

Hãy lưu ngay công thức đậu đũa xào thịt băm - món ngon mỗi ngày dễ tìm, dễ chế biến, lại đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình. 

Nguyên liệu đậu đũa xào thịt băm

400 gr đậu đũa (có thể thêm cà rốt tùy ý)

200 gr thịt nạc

Hành lá, rau mùi

Hành khô, tỏi

Muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, nước mắm, dầu ăn.

Món ngon mỗi ngày: Đậu đũa xào thịt băm.

Cách làm đậu đũa xào thịt băm

Đậu đũa rửa sạch, ngâm qua với nước muỗi pha loãng, cắt bỏ 2 đầu, tước phần xơ 2 bên, cắt khúc dài 3cm rồi dùng dao cứa nhẹ để dễ ngấm gia vị hơn. Đun sôi nước, luộc qua đậu trong 2-3 phút để có màu xanh đẹp mắt.

Thịt lợn rửa sạch, băm nhuyễn, ướp với 1 thìa hành tỏi băm, 1/2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa nước mắm, 1 thìa dầu ăn trong 20 phút.

Hành khô, tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Hành lá, rau mùi nhặt bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc.

Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu, phi thơm 1/2 phần hành tỏi băm rồi cho thịt lợn băm vào đảo đều với lửa vừa, khi thấy thịt băm vừa chín tới thì trút ra đĩa, để riêng.

Dùng chảo đó tiếp tục phi thơm 1 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại rồi cho đậu đũa vào, xào nhanh tay với lửa lớn khoảng 3 phút thì cho thịt băm vào đảo cùng, nêm thêm 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa bột ngọt, 1/2 thìa tiêu sao cho vừa ăn. Đảo đều liên tục để đậu đũa với thịt băm ngấm gia vị. Khi vừa chín tới, cho hành lá và một ít mùi vào đảo chung, nêm nếm lại rồi tắt bếp.

Bày món ăn ra đĩa, rắc thêm một ít rau mùi lên trên rồi thưởng thức với cơm nóng.

Theo HẠ VY (VTC News)