Món ngon mỗi ngày: Mực chiên mắm tỏi

28/04/2021 - 09:44

Mực chiên mắm tỏi tuy chế biến đơn giản nhưng lại là một trong những món ăn hao cơm bậc nhất, và cũng là món nhậu khoái khẩu của các quý ông.

Mực chiên mắm tỏi hấp dẫn người ăn bởi hương vị đậm đà, miếng mực vừa giai vừa giòn, vị ngọt đặc trưng khó lẫn hòa quyện với các loại gia vị đặc sắc. Danh mục món ngon mỗi ngày của bạn nhất định phải có công thức này. 

Nguyên liệu mực chiên mắm tỏi

300gr mực ống 

1 củ tỏi, 1 nhánh gừng nhỏ, ớt tươi

Gia vị: 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, tiêu, tương ớt, muối, dầu ăn

Món ngon mỗi ngày: Mực chiên mắm tỏi cực bắt cơm.

Cách làm mực chiên mắm tỏi

Mực làm sạch bằng cách bỏ hết phần túi mực ra rồi rửa với nước muối loãng (hoặc dùng rượu trắng), sau đó rửa lại với nước sạch và cho ra rổ, để ráo nước. Dùng dao khứa nhẹ thân mực để ngấm gia vị (hoặc để nguyên con tùy ý).

Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Gừng rửa sạch, cạo vỏ, đập dập hoặc thái chỉ. Ớt rửa sạch, thái miếng.

Pha nước mắm: Trộn 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường vào bát con, khuấy tan. 

Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu và cho mực vào chiên vàng (chiên mực ngập dầu thì càng tốt). Vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu để hạn chế mỡ.

Vẫn dùng chảo đó, đổ bớt dầu chiên ra bát con và dùng một phần để phi tỏi, khi tỏi thơm thì cho mực với ớt, gừng vào cùng, đảo thật đều. Sau đó, cho nước mắm đã pha vào đảo đều cho ngấm gia vị. Đun khoảng 2-3 phút cho phần nước mắm cạn bám xung quanh mực và mực chuyển sang màu vàng cánh gián thì tắt bếp.

Cho mực ra đĩa, ăn với cơm nóng hoặc chấm với tương ớt.

Theo HẠ VY (VTC News)