Món ngon mỗi ngày: Thịt ba chỉ chiên sả ớt cực bắt cơm

05/01/2021 - 14:28

Thịt ba chỉ chiên sả ớt là món ăn cực dễ làm và rất đưa cơm, cũng phù hợp để làm món nhậu, chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê.

Thịt ba chỉ chiên sả ớt với lớp da giòn rụm, thịt vẫn vẫn giữ được độ mềm và vị ngọt thơm đậm đà chắc chắn sẽ hấp dẫn cả những người khó tính nhất. Hãy bổ sung nó vào danh sách món ngon mỗi ngày và nấu luôn cho bữa cơm cho gia đình gần nhất nhé.

Nguyên liệu

500 gr thịt ba chỉ

3 củ hành tím, 4-5 tép tỏi, vài quả ớt tươi

4 cây sả

Gia vị: 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột bắp, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, dầu ăn.

Món ngon mỗi ngày: Ba chỉ chiên sả ớt cực bắt cơm. (Ảnh: Internet)

Cách làm

Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, cắt miếng mỏng, vừa ăn. Tỏi, hành tím băm nhỏ; ớt nửa băm nhỏ, nửa cắt lát; sả đập dập, băm nhỏ.

Ướp thịt với 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê muối cùng 1/3 tỏi, hành tím, sả ớt băm, trộn đều các nguyên liệu và ướp trong khoảng 20-30 phút cho ngấm đều gia vị.

Sau khi ướp xong, cho bột bắp vào trộn đều cho miếng thịt bám đều một lớp mỏng bột bên ngoài.

Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu, cho thịt vào chiên cháy cạnh và vàng đều các mặt thì gắp ra. Chắt bớt dầu, cho hành, tỏi, ớt, sả băm còn lại vào phi thơm thì cho thêm 1 thìa nước mắm và 1 thìa đường vào đảo cho tan rồi cho thịt vào xào cùng (nêm nếm gia vị cho vừa miệng).

Đảo đều cho thịt ngấm gia vị, đến khi được màu cánh gián vừa đẹp thì tắt bếp, cho thịt ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng.

Theo HẠ VY (VTC News)