Món ngon mỗi ngày: Thịt quay kho dưa chua

25/02/2021 - 13:33

Thịt quay kho dưa chua là món ăn đưa cơm được chế biến đơn giản, chắc chắn sẽ được cả nhà bạn yêu thích, đây cũng là món "đưa cay" lý tưởng cho dân nhậu.

Thịt quay kho dưa chua dân dã, quen thuộc với người dân vùng quê. Miếng thịt heo quay giòn, béo hòa quyện với vị chua mặn của dưa cải muối và vị cay của ớt chắc chắn sẽ khiến nhiều người chén hết cả nồi cơm. 

Nếu bận rộn, bạn chỉ cần mua sẵn thịt heo quay và dưa muối ở ngoài chợ và bỏ ra 5 phút là xong. Bởi vậy, đừng quên bổ sung nó vào danh sách món ngon mỗi ngày của bạn nhé.

Nguyên liệu cho món thịt quay kho dưa  

300 gr thịt heo quay

200 gr dưa cải chua

1 bát nước dừa hoặc nước lọc

Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu, dầu điều

2-3 quả ớt tươi, 3 củ hành tím, 3 tép tỏi

Thịt quay kho dưa - món ngon mỗi ngày chinh phục được cả người khó tính nhất. 

Cách làm thịt quay kho dưa 

Thịt heo quay thái miếng vừa ăn, ướp với 1 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê tiêu, 1 quả ớt thái lát, hành tím bằm nhỏ, để trong vòng 30 phút.

Cải chua vắt bớt nước (có thể rửa qua nước nguội cho bớt chua); ớt thái miếng; hành tím thái lát, tỏi đập dập, băm nhỏ.

Bắc chảo lên bếp với chút xíu dầu, phi thơm hành tỏi băm rồi cho thịt quay vào xào với lửa vừa trong 5 phút cho chảy bớt mỡ, thêm ít dầu điều để màu thịt trông hấp dẫn hơn

Cho dưa cải chua vào đảo cùng thịt trong 5 phút. Cho tiếp 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, ớt cay vào đảo đều.

Cuối cùng, bạn đổ một bát nước lọc hoặc nước dừa tươi vào để hầm. Đun sôi trong 10-15 phút và nêm nếm lại cho vừa miệng và tắt bếp.

Cho dưa chua cùng thịt heo quay ra đĩa và ăn cùng cơm nóng.

Theo VTC News