Monchengladbach ngược dòng đánh bại Bayern ngay tại Allianz Arena

08/01/2022 - 14:01

Monchengladbach tiếp tục chứng tỏ là đối thủ kỵ giơ của Bayern Munich khi có màn ngược dòng thắng 2-1 tại Allianz Arena ở vòng 18 Bundesliga.

Lewandowski ghi bàn nhưng Bayern vẫn thua ngược. (Nguồn: Getty Images)

Bayern Munich đã chào đón năm 2022 không như mong muốn khi phải nhận thất bại 1-2 trước Monchengladbach ở trận đấu sớm vòng 18 Bundesliga.

Thất bại khiến chuỗi trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Hùm xám xứ Bavaria phải dừng lại ở con số 7.

Tuy nhiên, trận thua này không ảnh hưởng quá nhiều tới ngôi đầu của Bayern Munich bởi họ vẫn đang nhiều hơn 9 điểm so với đối thủ bám đuổi phía sau là Dortmund.

Bên kia chiến tuyến, Monchengladbach tiếp tục chứng tỏ vì sao họ được xem là đối thủ kỵ giơ của Bayern Munich.

Ở 4 lần gặp nhau gần đây, Monchengladbach đã đánh bại Bayern ở trận giao hữu đầu mùa, cầm hòa ở trận lượt đi Bundesliga, thắng 5-0 tại đấu trường cúp quốc gia và mới nhất là ngược dòng ngay tại Allianz Arena.

Với chiến thắng trước Bayern, đoàn quân của huấn luyện viên Adolf Huetter tạm leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 22 điểm.

Ở trận "đại chiến" tại Allianz Arena, với quyết tâm "đòi nợ" sau thảm bại 0-5, Bayern chủ động chơi dâng cao và tạo nên sức ép về phía khung thành của đội khách.

Đến phút 18, đội chủ nhà cũng có được điều mình muốn khi có bàn thắng mở tỷ số của Rober Lewandowski, sau đường kiến tạo của Thomas Mueller.

Tuy nhiên, Monchengladbach đã vùng lên mạnh mẽ trước khi có 4 phút thi đấu bùng nổ ở giữa hiệp 1 để khiến Hùm xám phải ôm hận.

Phút 27, Florian Neuhaus đã tận dụng rất tốt cơ hội để tung ra cú dứt điểm cận thành tung lưới Bayern, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Đến phút 31,Netz thực hiện đá phạt góc thuận lợi tạo điều kiện cho Stefan Lainer đánh đầu đánh bại thủ Sven Ulreich giúp Monchengladbach dẫn ngược 2-1.

Sau khi có 2 bàn thắng, Monchengladbach thi đấu hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ đều không tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Bayern là đội nắm thế trận và có được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn, nhưng không thể có lần thứ 2 đánh bại được Yann Sommer, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)