Morata lập hat-trick, Tây Ban Nha đè bẹp Georgia của 'tiểu Maradona' Kvaratskhelia

09/09/2023 - 08:56

Đến làm khách tại Tbilisi, tuyển Tây Ban Nha trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Georgia, vươn lên nhì bảng A vòng loại EURO 2024.

Đang tạm xếp nhì bảng, đứng trên cả đối thủ Tây Ban Nha hùng mạnh trước giờ bóng lăn, Georgia dù vậy vẫn không thể duy trì được vị thế này khi sụp đổ trước cơn "cuồng phong đỏ" đến từ bán đảo Iberia.

Ngay cả cầu thủ tài năng được đặt cho biệt danh "tiểu Maradona" Khvicha Kvaratskhelia, người vừa có tên trong danh sách đề cử giải thưởng "Quả bóng vàng 2023", cũng không thể choàng gánh trọng trách trước một trong những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu.

Luka Gagnidze (23, Georgia) tranh bóng với Rodri

Ngay trong hiệp 1, các chân sút Tây Ban Nha đã 4 lần đưa bóng vào lưới chủ nhà Georgia. Trong đó, tiền đạo kỳ cựu Alvaro Morata có cho riêng mình một cú đúp.

Xen giữa 2 pha lập công của tuyển thủ đang khoác áo Atletico Madrid là pha "đốt lưới nhà" của trung vệ Kvirkvelia phía Georgia và bàn thắng của Dani Olmo.

Alvaro Morata (7) ghi cú đúp trong hiệp 1

Đầu hiệp 2, Chakvetadze rút ngắn tỉ số cho Georgia nhưng đó cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được trước Tây Ban Nha.

Từ phút 66 đến 74, "La Roja" có thêm 3 lần sút tung lưới Georgia. Trong đó, Morata hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình trước khi Nico Williams và tài năng trẻ 16 tuổi Lamine Yamal lần lượt lập công.

Lamin Yamal, cầu thủ trẻ tuổi nhất -16 tuổi 57 ngày - ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha vượt qua chính Georgia để vươn lên xếp thứ hai bảng A, chỉ xếp sau Scotland. Đoàn quân của HLV de la Fuente hiện có 6 điểm sau 3 trận, còn Georgia mới 4 điểm sau 4 trận.

Ở bảng J, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 1-0 trên sân của Slovakia với pha lập công duy nhất của Bruno Fernandes phút 43. Siêu sao Ronaldo thi đấu trọn 90 phút nhưng không đóng góp bàn thắng nào.

Bruno Fernandes giúp Bồ Đào Nha duy trì mạch trận toàn thắng

Bồ Đào Nha hiện có 15 điểm sau 5 lượt trận toàn thắng, ghi tổng cộng 15 bàn và chưa để thủng lưới lần nào, thành tích không đối thủ nào sánh bằng tại vòng loại EURO 2024 tính đến nay. Bồ Đào Nha đứng đầu bảng J, xếp ngay trên Slovakia, đội mới có 10 điểm sau 5 trận.

Theo ĐÔNG LINH (Báo Người Lao Động)