Một cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2, hoãn ba trận đấu ở Serie A

23/02/2020 - 16:07

Một cầu thủ ở giải đấu hạng 6 của Italia đã bị nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2), điều đó khiến một số trận đấu ở Serie A bị hoãn lại.

Tình trạng dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp tại Italia. Tính đến hết ngày 22-2, nước này đã có 79 ca được xác định dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), trong đó có 2 ca tử vong. 

Trận đấu của Inter Milan tại Serie A bị hoãn do sự lây lan của dịch Covid-19 (Ảnh: Getty). 

Trong số những bệnh nhân dương tính với Covid-19, có 1 cầu thủ đang thi đấu cho đội Codogno ở giải hạng 6 của bóng đá Italia. Hiện cầu thủ này đang trong tình trạng nguy kịch. 

Trước tình hình đó, Thủ tướng Italia - Giuseppe Conte đã yêu cầu hoãn 3 trong số 6 trận Serie A thuộc vòng 25 diễn ra ngày Chủ nhật (23-2). Các trận bị hoãn gồm có Inter Milan đón tiếp Sampdoria trên sân San Siro, Atalanta gặp Sassuolo và Cagliari hành quân đến sân Verona. 

Bên cạnh 3 trận ở Serie A, 42 trận đấu trẻ và bán chuyên cùng 1 số trận đấu ở Serie B cũng bị hoãn lại do lo ngại sự bùng phát của dịch Covid-19.

Hai khu vực Lombardy và Veneto bị ảnh hưởng nặng nề đã đóng cửa toàn bộ các trường học và văn phòng do sự lây lan nhanh chóng. Bóng rổ, bóng chuyền, bóng bầu dục và các môn thể thao khác ở Italia cũng đã hoãn một số trận đấu trong tổng số ít nhất 40 sự kiện trên các khu vực bị ảnh hưởng.

Theo VOV