Một loạt xe gặp nạn trong biển lửa ở Ai Cập, gần 100 người thương vong

28/10/2023 - 19:38

Loạt xe va chạm nhau rồi bốc cháy dữ dội khiến gần 100 người thương vong ở Ai Cập hôm 28/10.

Vụ tai nạn liên hoàn này xảy ra trên đường sa mạc Cairo - Alexandria thuộc tỉnh Beheira, cách thủ đô Cairo khoảng 132 km về phía Bắc.

Tờ Egypt Independent cho biết thời tiết xấu và sương mù dày đặc vào buổi sáng đã gây ra vụ tai nạn kinh hoàng này. Ít nhất 7 phương tiện bao gồm xe buýt và xe cá nhân đã bị lật rồi bốc cháy dữ dội.

Cũng có thông tin cho rằng một vụ rò rỉ dầu từ một chiếc xe hơi đã gây ra vụ va chạm và khiến một số phương tiện khác bốc cháy.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn ở Ai Cập ngày 28/10. Ảnh: Egypt Independent

Hậu quả của vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ngay trước lối vào làng Al-Shagaa ở khu vực Nubariya khiến ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 60 trường hợp khác bị thương.

Thi thể của các nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện Al-Nubariya và Wadi al-Natroun ở tỉnh Beheira.

Vụ tai nạn cũng khiến giao thông trên đường cao tốc Cairo - Alexandria bị tê liệt hoàn.

Nhà chức trách Ai Cập đã điều động 20 xe cứu thương tới hiện trường để giúp đỡ những người bị thương.

Cháy mỏ than ở Kazakhstan, 28 người chết

Ít nhất 28 người thiệt mạng và 18 người khác mất tích trong vụ cháy mỏ than Kostenko ở Kazakhstan hôm 28-10.

Reuters cho biết thời điểm mỏ than Kostenko gặp hỏa hoạn có 252 người đang làm việc. Trong số này, 206 người được sơ tán an toàn, còn 28 nạn nhân thiệt mạng, 18 người khác vẫn đang mất tích.

Nhà chức trách nghi ngờ nổ khí mê-tan là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Kostenko là một trong số 15 mỏ than và quặng tại Kazakhstan liên doanh với Công ty ArcelorMittal (có trụ sở tại Luxembourg).

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và tuyên bố quốc tang ngày 29-10. Tổng thống Tokayev cũng ra lệnh lập tức lập ủy ban điều tra sự việc.

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev gặp gỡ thân nhân của những người thợ mỏ thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại mỏ than Kostenko ở vùng Karaganda ngày 28-10. Ảnh: Reuters

Theo BẰNG HƯNG (Báo NLĐ)