Một năm đẫm nước mắt vì thảm họa của Indonesia

25/12/2018 - 08:13

Chỉ trong năm 2018, đất nước vạn đảo Indonesia đã phải hứng chịu hàng hoạt thảm họa gây mất mát lớn về người và tài sản. Đó là động đất tại Lombok, sóng thần ở Sulawesi và rơi máy bay Lion Air...

Sóng thần tối 22-12 tại Eo Sunda là thảm họa mới nhất tại Indonesia, khiến ít nhất 373 người thiệt mạng và trên 1.400 người khác bị thương

Dưới đây là những thảm họa, tai nạn gây chấn động Indonesia trong năm qua do tờ Guardian (Anh) tổng hợp:

Động đất tại Lombok

Trên 100 người đã thiệt mạng khi động đất xảy ra tại đảo du lịch Lombok gần Bali trong tháng 8. Trước đó không lâu, vào ngày 29-7, Lombok đã hứng chịu trận động đất 6,4 độ richter khiến 17 người thiệt mạng.

Chú thích ảnh

Cảnh tượng tan hoang do động đất tại Lombok. Ảnh: AP

Thảm họa phà tại Sulawesi và Sumatra

Đã có 31 người phải bỏ mạng khi một chiếc phàn chìm trong hành trình từ đảo Sulawesi tới Selayar trong tháng 7. Trước đó, vào ngày 18-6, 164 người đã tử nạn khi chiếc phà gỗ chìm trên hồ ở đảo Sumatra.

Động đất kèm sóng thần tại Sulawesi

Một trận động đất đã ập đến thành phố Palu trên đảo Sulawesi ở miền Bắc Indonesia. Trận động đất 7,5 độ richter kèm theo sóng thần đã khiến nhiều địa điểm tại Palu bị "xóa sổ". Bên cạnh đó là 170 dư chấn gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Đã có trên 2.000 người thiệt mạng sau thảm họa thiên nhiên này.

Chú thích ảnh

Nhiều công trình tại Palu đã đổ sập. Ảnh: Reuters

Rơi máy bay hãng Lion Air

Vào tháng 10 vừa qua, máy bay Boeing 737 Max 8 mang số hiệu JT610 của hãng Lion Air đã rơi xuống biển khi trên hành trình từ Jakarta tới Pangkal Pinang trên đảo Bangka.

Khoảng 200 người trên chiếc máy bay Lion Air đã thiệt mạng. Qua kiểm tra hộp đen, chiếc máy bay này đã gặp vấn đề với đồng hồ hiển thị tốc độ từ những lần bay trước.

Sóng thần ở Eo Sunda

Các chuyên gia cho rằng sóng thần tối 22-12 bắt nguồn từ hoạt động của núi lửa Krakatoa và hiện tượng trăng tròn kéo theo thủy triều lớn. Sóng thần đã tấn công bờ biển quanh Eo biển Sunda giữa đảo Java và Sumatra vào 9 giờ 30 phút tối 22-12.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)