Một số kinh nghiệm du lịch Pháp không nên bỏ lỡ

28/03/2023 - 15:36

Pháp là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn trên thế giới, với nền văn hóa phong phú, kiến trúc tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng, Pháp sẽ khiến bạn say đắm và khám phá những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch của mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Pháp để có một chuyến đi tuyệt vời nhất.

Thời điểm du lịch lý tưởng

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Pháp, thì mùa Xuân và mùa thu là thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá đất nước này. Khu vực miền Trung, miền Nam, miền Đông của Pháp có thời tiết mát mẻ vào những thời điểm này. Trong khi đó, khu vực phía Tây của Pháp có thể được khám phá vào bất cứ lúc nào trong năm, bởi lẽ thời tiết ở đây không quá lạnh vào mùa đông và không quá nóng vào mùa hè. Tuy nhiên, tùy thuộc vào lịch trình của bạn, bạn có thể chọn thời điểm phù hợp nhất để khám phá vùng đất này và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời.

Phương tiện đến Pháp phù hợp

Hiện để khởi hành từ Việt Nam sang Pháp, du khách có nhiều sự lựa chọn các hãng hàng không uy tín, chất lượng có thể kể đến, như: Emirates, Oman Air, Korean Air, Asiana Airlines, Qatar Airways, Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Cathay Pacific, Singapore Airlines… và tùy vào từng hãng hàng không sẽ có mức giá khác nhau, thông thường, mức  giá vé dao động từ 16.710.575 VND/1 khách cho vé một chiều chặng Hà Nội – Paris, từ 15.776.800 VND/1 khách cho vé một chiều chặng TP. HCM – Paris kèm nhiều ưu đãi khác trên ứng dụng Traveloka. 

Bí kíp săn vé máy bay giá tốt khi đi du lịch Pháp

Khi đặt vé máy bay đi Pháp, các bạn có thể lựa chọn hình thức đặt online trên Traveloka - ứng dụng được du khách tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm qua và nhận về những phản hồi, đánh giá tích cực nhất.

Tại ứng dụng Traveloka, du khách chỉ cần có kết nối wifi là có thể đặt vé online an toàn với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, tại ứng dụng này tích hợp thêm tính năng thông báo giá vé, theo đó, bạn chỉ cần điền thông tin về lịch trình dự kiến và đưa ra mức ngân sách phù hợp, hệ thống sẽ ghi nhận và thông báo khi có chuyến bay áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi nhất cho du khách chọn lựa phù hợp.

Phương tiện di chuyển tại Pháp

Pháp là một trong những đất nước có hệ thống giao thông phát triển, đa dạng và tiện lợi, cho phép bạn di chuyển từ một địa điểm đến một địa điểm khác một cách thuận tiện. Dưới đây là một số phương tiện di chuyển phổ biến khi du lịch tại Pháp:

  • Tàu điện ngầm và xe buýt: Tàu điện ngầm và xe buýt là phương tiện di chuyển chính tại các thành phố lớn như Paris, Lyon, Marseille..., với một chiếc vé đồng giá, tiết kiệm tối đa chi phí cho du khách;
  • Tàu hỏa: Tàu hỏa là phương tiện di chuyển tiện lợi và nhanh chóng. Hầu hết các thành phố lớn của Pháp đều có nhà ga và các chuyến tàu hỏa chạy thường xuyên giữa các thành phố nên cũng rất thuận tiện cho du khách tham quan.
  • Taxi: Lựa chọn Taxi trong trường hợp mọi người muốn di chuyển nhanh và có nhiều hành lý. Tuy nhiên, các bạn cần cân nhắc vì phương tiện này có mức giá khá cao so với loại hình khác…

Địa điểm du lịch hot tại Pháp

Pháp là một trong những quốc gia du lịch nổi tiếng nhất thế giới, với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và lịch sử. Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Pháp mà bạn không nên bỏ lỡ:

  • Tháp Eiffel ở Paris - biểu tượng của Pháp và là điểm đến du lịch hàng đầu tại đất nước này;
  • Triều đại hoàng gia tại Versailles - Cung điện và vườn Versailles là một trong những khu định cư hoàng gia lớn nhất và đẹp nhất của Châu Âu.
  • Dinh thự và bảo tàng Louvre - nổi tiếng với bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ, bao gồm Mona Lisa của Leonardo da Vinci.
  • Đảo Mont Saint-Michel - một địa điểm thần thoại và là một trong những điểm đến du lịch đẹp nhất của Pháp.
  • Thành phố biển Nice - được biết đến với bãi biển đẹp và kiến trúc hoài cổ.
  • Thành phố Strasbourg - một thành phố đẹp và có nền văn hóa đa dạng.

Đặc sản, ẩm thực tại Pháp

Tại Pháp luôn gây thương nhớ nhiều du khách với các món đặc sản hấp dẫn, như:

  • Phô mai: Pháp là nơi sản xuất những loại phô mai nổi tiếng, như: Camembert, Brie, Roquefort, Gruyere, Emmental...
  • Rượu vang: Với khí hậu ôn đới và đa dạng về địa hình, Pháp là quốc gia sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất thế giới.
  • Baguette: Là loại bánh mì truyền thống của Pháp, có hình dáng dài và mềm, được làm từ bột mì, muối, nước và men.
  • Gan ngỗng: Là thức ăn được làm từ gan ngỗng, các con ngỗng được chăm sóc và có chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Gan ngỗng được đầu bếp chế biến cầu kỳ, công phu để ăn kèm với mứt, nước sốt ngọt và rượu vang nho trắng Sauterne.
  • Escargot: Là một món ăn nổi tiếng của Pháp, được làm từ ốc sên, thường được nướng với bơ tỏi và rau thơm.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình, hãy tìm hiểu và áp dụng những kinh nghiệm du lịch Pháp nêu trên để trải nghiệm hết mức tất cả những điều tuyệt vời mà đất nước này mang lại để ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên những người thân yêu của mình nhé.

Bài, ảnh: P.V