MU: Bruno Fernandes và dấu hỏi trận đấu lớn

02/03/2022 - 14:04

Bruno Fernandes, sau hai năm khoác áo MU, vẫn bị đặt dấu hỏi về khả năng bùng nổ trong các trận đấu lớn với các đội thuộc nhóm Big 6.

Những thống kê không ủng hộ Bruno

Mùa giải 2021-22 của MU bắt đầu với những tham vọng lớn, khi Cristiano Ronaldo trở lại cùng với bản hợp đồng đình đàm Jadon Sancho và Raphael Varane.

Bruno Fernandes chưa nổi bật trong các trận lớn

Tham vọng của MU sớm bị hoài nghi khi họ bước vào trận đấu lớn đầu tiên, gặp Liverpool trên sân nhà. Hôm ấy, Ronaldo cùng Bruno Fernandes và 4 cầu thủ khác trong đội hình chính của chủ nhà nhận thẻ vàng.

Paul Pogba, người vào sân trong hiệp hai, bị truất quyền thi đấu chỉ sau 14 phút.

Cho đến nay, sau 5 trận đấu với các đội nhóm Big 6, MU giành 7 trong số 15 điểm có thể. Một trong những trận thắng (3-2 trước Arsenal) đến trong giai đoạn Michael Carrick tạm quyền.

Bruno Fernandes đang cùng Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, với 9 lần làm tung lưới đối thủ.

Cựu cầu thủ Sporting Lisbon cũng có nhiều pha kiến tạo nhất trong đội, với 6 đường chuyền thành bàn trên đấu trường Premier League.

Hiệu suất tấn công và tổ chức bóng của Bruno Fernandes ở Premier League 2021-22

Nhưng Bruno rất khiêm tốn trong các cuộc chạm trán với những đối thủ Big 6: 1 bàn và 1 kiến tạo sau 5 trận.

Mùa trước, cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi 3 bàn và không có đường kiến tạo nào trước Big 6. 2 trong số 3 bàn mà anh ghi được là những cú đá phạt đền.

Dấu hỏi với Bruno Fernandes

Kể từ khi Ralf Rangnick xuất hiện, không ai trong thành phần MU thi đấu nổi bật hơn so với Bruno Fernandes.

Ban đầu, lối đá 4-2-2-2 mà Rangnick áp dụng khiến Bruno gặp nhiều khó khăn. Sau đó, nhà cầm quân người Đức chuyển sang 4-2-3-1 mà các cầu thủ MU quen thuộc hơn.

Bruno nổi bật nhất trong giai đoạn của Rangnick

Hệ thống 4-2-3-1, khi có bóng vẫn đá kiểu 4-2-2-2, giúp Bruno tìm thấy nhiều không gian hơn để thể hiện kỹ năng của mình.

Không phải Cristiano Ronaldo, mà Bruno Fernandes đang được kỳ vọng giúp MU vượt qua giai đoạn giông bão trong tháng Ba.

Lịch thi đấu là thách thức lớn với thầy trò Rangnick. Trong không đầy 3 tuần sắp tới, Quỷ đỏ gặp 3 đối thủ thuộc nhóm Big 6 là Man City, Tottenham và Liverpool.

Man City và Liverpool đang đua tranh chức vô địch Premier League. Trong khi đó, Tottenham là đối thủ chính của MU trong cuộc chiến giành vị trí thứ 4.

Chưa kể, MU còn trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico trên sân nhà Old Trafford.

Bruno Fernandes được kỳ vọng giúp MU vượt khó

Có đến 4 cuộc chiến đỉnh cao gói gọn trong 14 ngày, một mật độ có thể vắt kiệt sức các cầu thủ.

Trong tình cảnh trên đe dưới búa, người hâm mộ MU trông chờ rất nhiều vào khả năng tạo đột biến của Bruno Fernandes.

Bruno vừa kỷ niệm hai năm khoác áo MU. Trong thời gian ở Old Trafford, cũng như với đội tuyển Bồ Đào Nha, cầu thủ 27 tuổi này có một hạn chế lớn là tâm lý thiếu vững vàng trước áp lực cao.

Đã đến lúc Bruno Fernandes vượt qua áp lực tâm lý để tỏa sáng với nhóm Big 6, bắt đầu từ derby Manchester cuối tuần này - trận đấu mà anh so tài tổ chức với người đồng hương Bernardo Silva - thay vì bị gắn với hình ảnh ngôi sao các trận đấu nhỏ.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)