MU chiêu mộ Tyrell Malacia: Bệ phóng cho những bàn thắng

06/07/2022 - 14:15

MU hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Tyrell Malacia theo yêu cầu của Erik ten Hag, một cầu thủ được chờ đợi tạo nên sức bật cho hành lang trái.

Sau thời gian dài chờ đợi, trung tâm Carrington cũng chào đón tân binh đầu tiên. Không phải ngôi sao lớn, nhưng Tyrell Malacia đại diện cho chính sách bóng đá mà Erik ten Hag hướng đến với MU: tấn công, pressing cường độ cao và tập thể được ưu tiên hàng đầu.

Malacia là tân binh đầu tiên của triều đại Erik ten Hag

Lựa chọn của Ten Hag

"Một cảm giác thật không thể tin được khi gia nhập câu lạc bộ như MU. Đây là một chương mới đối với tôi, một giải đấu mới với các đồng đội mới và được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Erik ten Hag tuyệt vời", Tyrell Malacia không che giấu được cảm xúc khi ký hợp đồng với MU.

Erik ten Hag đã biến Tyrell Malacia, cầu thủ đến từ Feyenoord, thành tân binh đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông ở MU, với bản hợp đồng 4 năm cùng điều khoản gia hạn thêm một năm. Chi phí chuyển nhượng 15 triệu euro (12,9 triệu bảng) và biến số thêm 2 triệu euro.

Từ trước khi chọn Erik ten Hag ngồi ghế nóng, trong kế hoạch của CEO Richard Arnold và Giám đốc bóng đá John Murtough, mua hậu vệ trái không phải ưu tiên lớn nhất.

MU nhắm đến một trung vệ, một hậu vệ phải, hai tiền vệ trung tâm và một ngôi sao tấn công.

Tuy nhiên, sau vài ngày hội quân ở trung tâm huấn luyện Carrington, HLV Ten Hag yêu cầu phải có Malacia, người vốn đã đặt một chân sang Pháp khi đạt được thỏa thuận sơ bộ với Lyon.

Nhìn vào mùa giải trước, hậu vệ trái thực sự là vấn đề với MU. Luke Shaw sa sút đáng ngạc nhiêu sau khi trải qua kỳ EURO 2020 bùng nổ. Alex Telles, lựa chọn dự phòng cho cầu thủ người Anh, cũng không ổn định và chỉ duy trì phong độ ở mức trung bình.

Malacia được lựa chọn thuần túy về chuyên môn

Brandon Williams, gương mặt được đào tạo ở chính học viện Carrington và trở lại sau thời gian cho Norwich City mượn, chưa trưởng thành như kỳ vọng. Anh cùng Alex Telles không loại trừ sẽ bị bán đứt trong những tuần sắp tới.

Để xây dựng một đội ngũ mới phù hợp với phong cách bóng đá của mình, cựu thuyền trưởng Ajax chọn Malacia, người mà chính ông từng muốn đưa về thành Amsterdam trong quá khứ.

Bệ phóng cho những bàn thắng

Ở tuổi 22, Malacia trẻ trung và sở hữu những phẩm chất có thể giúp anh không chỉ thách thức Shaw trong cuộc cạnh tranh vị trí hậu vệ trái, mà thậm chí giỏi hơn người đàn anh đang bước vào mùa giải thứ 9 với MU.

Trở thành một phát hiện của đội tuyển Hà Lan gần đây, Malacia nhanh nhẹn, cầm bóng tự tin và có màn trình diễn ấn tượng trong các đợt tham gia tấn công.

Tốc độ thực sự là điểm mạnh của Malacia, với những pha dốc bóng sát biên rất khó ngăn cản. Anh nổi bật về khả năng nhận biết vị trí, một yếu tố then chốt trong việc phát triển pressing cường độ cao; cũng như tạo ra không gian rộng lớn khi đội nhà tổ chức tấn công.

Trong những năm thành công ở Ajax, hậu vệ cánh có nhiệm vụ rất quan trọng với HLV Ten Hag. Những cầu thủ này với các pha đi bóng lắt léo trở thành mối đe dọa tiềm tàng cho hàng thủ đối phương. Họ cũng có thể xâm nhập trung lộ và tạo áp lực cho khu cấm địa.

Kỹ thuật và tốc độ của Malacia được đánh giá cao

Ten Hag ít nhiều chịu ảnh hưởng từ Pep Guardiola trong cách triển khai bóng, khi ông còn dẫn dắt Bayern Munich B. Điều này lý giải cho việc đội bóng của ông kiểm soát được bóng trên phạm vi rộng lớn nhờ các hậu vệ cánh năng động, giống như cách mà Man City vừa chinh phục danh hiệu Premier League.

Với những phẩm chất của mình, Malacia không quá lo lắng trong việc hòa nhập và thích ứng với những đòi hỏi như vậy.

Chuyến du đấu châu Á sắp tới có ý nghĩa quan trọng với Tyrell. Nếu MU bước vào hành trình giao hữu để kiếm tiền, thì Malacia tận dụng cơ hội để khẳng định mình và hòa nhập vào hệ thống mới.

Ở UEFA Nations League mới đây, HLV Louis van Gaal sử dụng Malacia trong 2 trận đấu. Hiệu quả mà anh mang lại: 89% đường chuyền chính xác; hiệu quất tạt bóng 62,5%; kiến tạo 1 bàn; 4 pha tackles; 9 lần đoạt bóng thành công.

Sau nhiều năm MU mới chiêu mộ một cầu thủ thuần túy theo yêu cầu của HLV mà không phải quyết định của quan chức kế toán trong hội đồng quản trị. Một khởi đầu tích cực cho Ten Hag trong quá trình tái thiết đội hình, với Malacia trở thành bệ phóng mở đường đến khung thành đối phương.

Theo Vietnamnet