MU chốt giá cuối De Jong, Neymar muốn về Barca

29/06/2022 - 14:12

MU chốt giá mua De Jong, Neymar muốn trở lại Barca, Newcastle ra mắt tân binh Sven Botman là những tin bóng đá chính hôm nay, 29/6.

MU chốt giá cuối mua De Jong

Sky Sports đưa tin, MU đang chuẩn bị cho cuộc tấn công dứt khoát mục tiêu Frenkie de Jong, để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng quan trọng nhất mùa hè.

MU tấn công dứt khoát mục tiêu De Jong

MU, theo yêu cầu của Erik te Hag, biến De Jong thành ưu tiên lớn nhất để xây dựng đội hình hướng đến mùa giải mới 2022-23.

Nguồn tin của Sky Sports cho biết, MU đưa ra đề nghị gồm 65 triệu euro chi phí cố định, cùng các điều khoản có thể tăng thêm 20 triệu euro.

De Jong không thể hiện được phong độ như khi khoác áo Ajax, cho dù các HLV Ronald Koeman và Xavi Hernandez đều dành cho anh sự ưu ái cao.

Xavi không muốn bán De Jong, nhưng bộ phận thể thao Barca quyết đẩy cầu thủ người Hà Lan sang MU. Một khi thương vụ được thông qua, đội chủ sân Nou Camp có khả năng đến Man City và lấy  về Bernardo Silva.

Neymar muốn về lại Barca

Mundo Deportivo đưa tin, Neymar đang có ý định trở lại Barcelona, sau khi PSG tuyên bố không còn cần anh trong dự án thể thao mới.

Neymar ưu tiên trở lại Barca

Theo El Pais và đài phát thanh Monte Carlo, PSG quyết định loại bỏ Neymar để xây dựng đội ngũ mang tính kỷ luật cao hơn. Nhà vô địch Pháp hoàn toàn tập trung vào bóng đá.

PSG tính đến giải pháp cho mượn Neymar và hỗ trợ trả lương. Vì thế, điều này không gây nhiều khó khăn với Barca trong trường hợp muốn đưa cầu thủ người Brazil trở lại Nou Camp.

Barca vừa có bước đi quan trọng về mặt kinh tế, khi đồng ý bán 10% tiền bản quyền truyền hình trong 25 năm cho tập đoàn Sixth Street. Thương vụ này giúp gã khổng lồ xứ Catalunya thu về hơn 200 triệu euro.

Khi thương vụ hoàn tất, Barca thoát khỏi rào cản lương (phải cắt 160 triệu euro bảng lương hiện tại), từ đó mượn Neymar cũng như hoàn tất thủ tục đăng ký Franck Kessie và Andreas Christensen.

Newcastle hoàn tất hợp đồng Botman

Newcastle United vừa thông báo chính thức về việc hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Sven Botman, người đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến 2027.

Botman trở thành tân binh thứ 3 của Newcastle

Chi phí mà Newcastle phải trả cho Lille để có sự phục vụ của Botman là 37 triệu euro, chưa bao gồm một số khoản tùy chọn.

Newcastle đã đánh bại AC Milan trong thượng vụ quan trọng này, khi chấp nhận trả mức phí cao hơn cho Lille, cũng như mức thu nhập đủ hấp dẫn Botman.

Botman được đánh giá là một trong những hợp đồng quan trọng nhất Premier League. HLV Eddie Howe có trong tay một trung vệ chất lượng để xây dựng hàng thủ cho Newcastle, hướng đến thứ hạng cao.

Trung vệ 22 tuổi người Hà Lan là bản hợp đồng thứ ba của Newcastle trong kỳ chuyển nhượng này. Trước đó, HLV Eddie Howe được bổ sung thủ môn Nick Pope (từ Burnley) và hậu vệ trái Matt Targett (Aston Villa).

Theo Vietnamnet