MU chưa hết gian nan: Hãy thận trọng, Solskjaer!

01/11/2021 - 14:11

Trận thắng Tottenham là kết quả tích cực nhưng gian nan vẫn còn ở phía trước MU. Solskjaer cần phải thận trọng và kiểm soát đôi chân cầu thủ trên mặt đất.

Gian nan còn ở phía trước

"Những lời chỉ trích không làm phiền tôi", Ole Gunnar Solskjaer hào hứng sau khi MU có trận thắng 3-0 trên sân Tottenham, ở vòng 10 Premier League.

MU có chiến thắng quan trọng trước Tottenham

Ở Tottenham Hotspur Stadium, sự thay đổi của Solskjaer khi chuyển sang lối đá 3-5-2 tạo bước ngoặt cho trận đấu. Bên cạnh đó, những cầu thủ lớn nhất đội - Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani - đồng loạt ghi bàn tạo khác biệt.

Chiến thắng trong chuyến đi London giúp giải tỏa áp lực tâm lý đáng kể cho Solskjaer và các cầu thủ.

"Tôi luôn nhìn về phía trước", nhà cầm quân người Na Uy thở phào. "Mỗi khi thất bại là cảm giác tồi tệ. Nhưng tôi bỏ qua những chỉ trích, chỉ tập trung cho trận đấu tiếp theo. Điều quan trọng là phải rèn luyện thể lực, trí lực và chúng tôi đã thay đổi chiến thuật".

Thực tế, có một điều không thể phủ nhận là Tottenham khủng hoảng nặng nề trước khi tiếp MU.

So với Solskjaer, Nuno Santo chịu áp lực và nguy cơ bị sa thải cao hơn. Trước vòng 10 Premier League, Spurs nhận đến 4 thất bại.

Hiện tại, với 5 trận thua sau 10 vòng đấu, Tottenham có nhiều thất bại nhất trong số các đội xếp thứ 14 trở lên.

Ngoài ra, với vỏn vẹn 9 bàn thắng, đội quân của Nuno Santo đứng thứ hai về hiệu suất kém. Norwich, hiện xếp chót bảng, là đội duy nhất ghi ít bàn hơn (3 bàn).

Solskjaer trút bỏ phần nào áp lực

Có thể thấy, Tottenham tồn tại quá nhiều vấn đề. Vì thế, chiến thắng 3-0 cuối tuần qua chưa không đồng nghĩa MU đã vượt qua khủng hoảng.

Gian nan vẫn còn phía trước, khi Quỷ đỏ tái đấu Atalanta ở Champions League và derby thành Manchester với Man City.

Cần giữ đôi chân trên mặt đất

Mùa này, MU từng có những chiến thắng tưng bừng không kém màn trình diễn gần nhất tại Tottenham Hotspur Stadium.

Họ khởi đầu mùa giải với chiến thắng 5-1 trước Leeds United, hay vượt qua Newcastle 4-1.

Hai tuần trước, đội quân của Solskjaer có màn ngược dòng ngoạn mục thắng Atalanta 3-2, trong thế trận mà họ để thủng lưới 2 bàn sau chưa đầy 30 phút từ khi bóng lăn.

Sau những bữa tiệc hấp dẫn, MU của Solskjaer lại đánh mất mình một cách khó hiểu. Điều này như một thói quen trong quá khứ.

Trước mắt MU là hai trận khó khăn

Chính vì thế, một số CĐV vẫn hoài nghi về sự ổn định của đội nhà sau trận thắng Tottenham.

Khả năng kiểm soát tâm lý chung của tập thể Quỷ đỏ là một vấn đề. Bởi vì, bản thân Solskjaer chưa bao giờ cho thấy ông là một chuyên gia tâm lý giỏi dù luôn cố gắng mô phỏng các phương thức thời Sir Alex Ferguson.

"Hy vọng chiến thắng này giúp MU sang trang", Ronaldo lạc quan. Liệu mong muốn ấy có thành hiện thực hay không ít nhiều được giải đáp trước Atalanta.

Không phải đội bóng giàu truyền thống, nhưng Atalanta là một trong những kẻ đáng xem nhất châu Âu hiện nay. Đại diện Italy đặc biệt nổi bật về sức mạnh tinh thần cùng đam mê tấn công.

Solskjaer đã vượt qua áp lực, nhưng để giữ chiếc ghế lâu dài, ông còn nhiều việc phải làm cùng MU.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)