MU đấu Arsenal: 3 vấn đề nóng của Erik ten Hag

31/08/2023 - 14:41

Cuối tuần này, MU bước vào chuyến làm khách trên sân Emirates của Arsenal trong bối cảnh Erik ten Hag đối mặt với nhiều vấn đề khó giải quyết.

Mùa giải thứ hai của MU với Erik ten Hag ngồi trên băng ghế kỹ thuật khởi đầu không hoàn toàn thuyết phục, về mặt kết quả cũng như lối chơi.

MU may mắn thắng Wolves trong trận mở màn Premier League. Sau đó là trận thua toàn diện trên sân Tottenham, đối thủ không còn át chủ bài Harry Kane, với rất nhiều sự thay đổi.

MU có chuyến đi khó khăn đến sân Arsenal

Mới nhất, trên sân nhà Old Trafford, "Quỷ đỏ" ngược dòng thắng nghẹt thở Nottingham Forest trong thế trận đối phương dẫn trước 2 bàn chỉ sau 4 phút đầu.

Các học trò của Erik ten Hag chưa bắt nhịp với mùa giải mới. Bản thân ông cũng không tạo được sự ổn định về mặt chiến thuật.

Trước thềm chuyến làm khách trên sân Arsenal (22h30 ngày 3/9), ứng viên thực sự cho danh hiệu vô địch bóng đá Anh, Ten Hag đang đối mặt rất nhiều vấn đề nan giải.

1. Bài toán không Varane

Trong trận thắng Nottingham, MU phải trả giá bằng việc Raphael Varane rời sân sau hiệp một. Cầu thủ người Pháp sẽ tạm rời sân cỏ trong một thời gian.

Varane là người ghi bàn đầu tiên trong mùa giải mới cho MU. Trước Nottingham, dù đá 45 phút nhưng anh có 55 lần chạm bóng, thực hiện 53 đường chuyền với độ chính xác 98,1%.

Cựu cầu thủ Real Madrid rất quan trọng trong khâu phòng ngự, đặc biệt là việc đưa ra các đường chuyền để thoát áp lực mà đối thủ tạo ra.

Ten Hag phải lựa chọn giữa Victor Lindelof - người đá hiệp hai trận Nottingham, hay cựu đội trưởng Harry Maguire để đá cặp với Linsandro Martinez tại Emirates.

Varane chấn thương là tổn thất lớn của MU

2. Vấn đề cánh trái

MU mất Tyrell Malacia và Luke Shaw - một trong 3 cầu thủ giải vây nhiều nhất đội - trong một thời gian dài. Đây là lý do Ten Hag quyết tâm chiêu mộ Marc Cucurella từ Chelsea.

Đối đầu Arsenal cuối tuần này, vai trò hậu vệ trái trở thành nỗi lo của đội bóng thành Manchester. Diogo Dalot đảm nhận vị trí này trong trận đấu vòng 3, nhưng không quá nổi bật.

Nhiều khả năng Dalot tiếp tục là giải pháp cho cuộc chiến vào cuối tuần. Martinez hoặc một tiền vệ trung tâm sẽ phải thường xuyên để ý đến cánh trái, để tránh việc cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể để lại lỗ hổng phía sau.

Đối thủ trực tiếp mà Dalot phải đối mặt là Bukayo Saka, cầu thủ nguy hiểm nhất của Arsenal - tác giả 14 bàn và 11 kiến tạo ở Premier League mùa trước. Thế nên, cánh trái MU càng được chú ý nhiều.

3. Hiệu suất tấn công

Sau 3 vòng Premier League, MU đứng thứ 12 về hiệu suất tấn công. Đội quân của Ten Hag mới chỉ có 4 bàn thắng cho đến nay.

3 trong 4 bàn được ghi vào lưới Nottingham Forest và đều thuộc các tiền vệ (Casemiro, Bruno Fernandes và Eriksen). Bàn còn lại do công Varane.

Ten Hag lần lượt sử dụng 6 cầu thủ tấn công Marcus Rashford, Antony, Garnacho, Jadon Sancho, Martial và Facundo Pellistri nhưng chưa ai ghi bàn.

Trong số này, chỉ có Rashford kiến tạo thành công một bàn. MU thua 2 trận gần nhất làm khách tại Emirates, nhận 6 bàn thua. Cải thiện hàng công đóng vai trò quan trọng để "Quỷ đỏ" nghĩ đến việc giành điểm.

Theo Vietnamnet