MU đấu Brighton: Cơn ác mộng của Erik ten Hag

23/08/2024 - 14:30

Brighton là một trong những ác mộng lớn nhất đối với HLV Erik ten Hag, khi MU thua 3 trong 4 trận gặp nhau tại Ngoại hạng Anh.

Cơn ác mộng của Ten Hag

Ngày 7/8/2022, Erik ten Hag ra mắt Ngoại hạng Anh với MU và phải nhận kết quả thảm họa. "Quỷ đỏ" thua Brighton 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford.

MU Brighton.jpg

Brighton luôn ở vị thế "đàn anh" so với MU thời Ten Hag

Cho đến lúc đó, Brighton chưa từng thắng mỗi khi đến làm khách ở Nhà hát của những giấc mơ, tính trên mọi dấu trường.

Đó là trận thua toàn diện của MU về mặt lối chơi và kết quả. Danny Welbeck ghi cả 2 bàn cho Brighton, trong khi bàn gỡ của đội chủ nhà là do Alexis Mac Allister - hiện khoác áo Liverpool - phản lưới.

Cũng trong mùa 2022-23, MU thắng Brighton trên loạt luân lưu ở bán kết FA Cup nhờ cú sút hỏng của Solly March.

Tuy nhiên, khi hai đội gặp lại thuộc vòng 28 Premier League, Brighton tiếp tục giành chiến thắng, nhờ bàn duy nhất của Mac Allister.

Brighton một lần nữa khiến Nhà hát của những giấc mơ trở thành ác mộng với cựu HLV Ajax, khi thắng 3-1 cách nay 11 tháng.

Chiến thắng đầu tiên của Ten Hag trước Brighton là vòng cuối Ngoại hạng Anh mùa trước. Một trận hoàn toàn vô nghĩa về mặt kết quả.

Khi ấy, MU không còn cơ hội dự Champions League và có thành tích tệ nhất lịch sử Premier League (kỷ lục 14 thất bại; 58 bàn thua; hạng 8).

Ten Hag MU Brighton.jpg

Ten Hag thua cả 2 HLV của Brighton mà ông tưng đối mặt, từ Graham Potter đến De Zerbi

Phía bên kia, Brighton không còn mục tiêu và Roberto De Zerbi sớm xác nhận chia tay (nhà cầm quân người Italy hiện đang thực hiện cuộc cách mạng ở Marseille, với Mason Greenwood trong đội).

Có thể nói, Brighton thực sự là cơn ác mộng với nhà cầm quân người Hà Lan ở hệ thống cao nhất của bóng đá Anh.

Trong 2 mùa giải vừa qua, cũng chỉ có Arsenal và Man City khiến MU của Ten Hag chịu kết quả kém như vậy: thắng 1, thua 3.

Cạm bẫy chờ MU

Ở vòng mở mản Premier League 2024-25, cả MU và Brighton cùng giành chiến thắng với thành tích giữ sạch lưới.

Đó đều là những chiến thắng của những hy vọng mới. MU giành 3 điểm với bàn thắng duy nhất được ghi bởi tân binh Joshua Zirkzee.

Phía bên kia, Brighton còn ấn tượng hơn. Fabian Hurzeler, cựu tiền vệ người Đức gốc Mỹ, tiếp tục duy trì thứ bóng đá kiểm soát của De Zerbi.

Brighton của Hurzeler - người mới 31 tuổi, trẻ hơn James Milner và 4 cầu thủ khác trong đội - kiểm soát bóng đến 60% trên sân Everton. Ở đó, họ thắng 3-0 để tạm giữ đỉnh bảng Premier League.

Có 4 cầu thủ Brighton thực hiện ít nhất 70 đường chuyền để phát triển thế trận. Không cầu thủ nào của MU đạt con số này (Lisandro Martinez dẫn đầu với 62 đường chuyền).

Garnacho MU Brighton.jpg

Cuối tuần này, Brighton là thử thách lớn với MU

Trên sân American Express, Hurzeler sẽ duy trì khả năng kiểm soát bóng khi bước vào cuộc tiếp đón MU. Cựu cầu thủ trẻ Bayern Munich muốn có buổi ra mắt khán giả nhà ấn tượng nhất.

Giữa Hurzeler và Ten Hag có điểm chung, khi phát triển chiến thuật từ bóng đá Đức. Cụ thể hơn là những ảnh hưởng của họ tại Bayern Munich II(Hurzeler rời đội mùa hè 2013, cũng là lúc Ten Hag đến).

Trong hai mùa giải qua, Ten Hag đều bất lực trong việc chống lại lối đá kiểm soát bóng của Brighton. Đôi khi MU chuyển sang phòng ngự thực dụng cũng không hiệu quả.

Cạm bẫy đang chờ phía trước (18h30 ngày 24/8). Nếu không vượt qua cơn ác mộng lớn nhất của mình tại Ngoại hạng Anh, Ten Hag sẽ đối mặt với rất nhiều nguy cơ trong mùa giải 2024-25.

Theo Vietnamnet